พ่อหนุ่ม กรรชัย เครียดหนักน้องมายูชอบกรี๊ดๆ ขว้างของ

24 December 2016
4244 view

คุณพ่อหนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย อัพเดทพัฒนาการลูกสาวสุดน่ารักพร้อมเล่าปัญหาที่พาเครียดเอามากๆเพราะน้องมายูเอาแต่ใจ ชอบกรี๊ด คุณพ่อกรรชัยเผยว่าจากการสอบถามคุณหมอ ได้คำตอบว่าเป็นพัฒาการที่พบได้ในเด็ก2ขวบ  โดยคุณพ่อกรรชัยให้สมภาษณ์ไว้ดังนี้ 


น้องเริ่มโตขึ้นแล้วเป็นไงบ้าง?

"กลุ้มใจมาก คือมายูดื้อมากจริงๆ ซนมาก ทุกวันนี้เครียดมาก สมมติเขาถือโทรศัพท์แล้วเราบอกว่ามายูอย่าเล่นนะ เอามานี่ เขาจะเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งเลย แล้วก็คุกเข่าลงพื้นแล้วร้องไห้ และเป็นแบบนี้ทุกครั้ง เราก็ปล่อย บางทีก็เอาเท้าเขี่ยๆ"

เกิดจากเราตามใจรึเปล่า?

"พี่ไม่เคยตามใจลูก ลูกจะเอาอะไรพี่ไม่เคยให้ เขาก็แสดงออกมา เราก็จะไม่ว่านะ เราจะพูดดีๆ หรือไม่สนใจและปล่อยให้เขาร้องไป ให้เขาเงียบเองและเขาก็จะลุกเดินของเขาเอง"

ได้ปรึกษาเมย์ไหมว่าจะต้องทำยังไง?

"ไม่ได้ปรึกษากันเลย เพราะว่าส่วนใหญ่จะปรึกษาหมอมากกว่า ว่าจะทำยังไงดี หมอจะบอกว่ามันเป็นวัยของเด็กอายุ 2 ขวบ ที่เป็นแบบนี้ เราก็ต้องรับมือกับเขาให้ได้ คนที่เครียดไม่ใช่เด็ก แต่เป็นพ่อแม่"

ปกติเราไม่พยายามสปอยล์น้องอยู่แล้ว?

"ไม่เลย พี่เป็นคนไม่อยากสปอยล์ลูกอยู่แล้วครับ กลัวน้องจะติดนิสัยเอาแต่ใจตัวเองครับ"  

เขาติดเราหรือเมย์มากกว่ากัน?

เขาไม่ค่อยติดพี่เพราะพี่ทำแต่งาน ไม่ค่อยได้เจอ 6 โมงพี่ก็ต้องตื่นและออกจากบ้านแล้ว กลับมาก็ 4 ทุ่ม เขาก็นอนแล้ว จะเจอแค่วันอาทิตย์ครับ แต่บางทีเขาก็ยังไม่นอนเพราะเขาเป็นเด็กนอนดึก ก็จะเจอ 1-2 ชม.บ้างครับ"

พอน้องมีอาการแบบนี้เราเครียดไหม?

"เครียดมากเลย บางทีจะไปเที่ยวแล้วเขาเอารองเท้ามาให้ใส่ พอเราบอกว่าเรายังไม่ไป เขาก็เอารองเท้าเขวี้ยงทิ้ง นอนร้องไห้ แต่จะไม่ตี อยากตีมาก (ยิ้ม) เขาเป็นแบบนี้กับทุกคน ตอนไปญี่ปุ่นก็เหมือนกัน พอบอกว่าไม่เอานะลูก มายูก็ลงไปนอนกลางถนนชินจูก อายญี่ปุ่นมาก (หัวเราะ) พอถามหมอ หมอก็บอกว่าต้องค่อยๆ พูด อย่าตามใจ เดี๋ยวพอผ่านช่วงนี้ไปจะดีขึ้นเอง ผมก็เหรอ ใช่เหรอ (ยิ้ม)"

เมย์เครียดหนักกว่าไหม?

"ไม่เคยถามเมย์เรื่องนี้เลยอะ ผมว่าเขาน่าจะเครียดนะ แต่ว่าเขาน่าจะมีวิธีการของเขา ด้วยความที่เราอาจจะไม่ค่อยได้เจอด้วยไงพอเห็นแล้วก็จะแบบว่าทำไมลูกเป็นแบบนี้"

ได้ปรึกษาเพื่อนๆ ที่มีลูกไหม?

"ถามทุกคน เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวก็จะผ่านช่วงนี้ไปเองครับ แต่บางทีผมก็ลงไอจีว่าลูกผมเป็นแบบนี้นะ ทำยังไงดี ก็มีคนมาตอบว่าเดี๋ยวมันก็จะผ่านไปเอง ลูกเขาก็เป็น"

เห็น อั้ม พัชราภา ก็ตามใจน้อง?

"ใช่ เพราะเขาเห็นตั้งแต่เด็กๆ นะครับ ก็อยากให้โตขึ้นเป็นอย่างพี่อั้มแล้วกัน (ยิ้ม) ก็ยังคิดอยู่ว่าลูกเป็นนางเอกก็ดีนะ แต่กลัวจะเป็นนางร้ายกรี๊ดๆ กรี๊ดๆ ตลอดเวลา"

กลัวน้องโตแล้วจะแรงไหม?

"ก็กลัวนะ แต่จริงๆ แล้วสุดท้ายเลี้ยงเขาได้แค่นี้ครับ พอโตขึ้นเขาจะเป็นยังไงก็เรื่องของเขา"


นอกจากเรื่องลูกแล้ว คุณหน่อมกรรชัย ยังได้อัพเดทสุขภาพของคุณหนุ่มเองว่า ตอนนี้ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดมาก แต่ก็แอบเป็นคนเครียดสูง ส่วนเรื่องน้ำหนัดตอนนี้ลดลงมาก จาก94 กก. แต่ปัจจุบันเหลือ 73 กก. และฝากถึงแฟนคลับ ยังติดตามผลงานได้ที่ช่อง3และช่อง8 เช่นเคย 

  • No tag available