เด็ก 7 ขวบ วิ่งข้ามถนน โดนรถส่งไอติมชนสาหัส ยังโคม่าไม่ตอบสนอง

18 December 2016
550 view

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ร.ต.ท.โรมรัน ศรีไกรภักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเด็กบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณหน้ามัสยิด นูรุ้ลมูฮายีรีน ถนนสายเนินตาแมว-ด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดและรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคนจำนวนมากกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดจึงได้ขอความร่วมมือให้ออกจากจุดเกิดเหตุ

พร้อมกับเข้าตรวจสอบผู้บาดเจ็บ ชื่อ ด.ช.ฮาบีม อายุ 7 ขวบ นอนแน่นิ่งมีศีรษะแตก เลือดออกจากปาก จำนวนมาก และชีพจรเต้นอ่อน เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจช่วยเหลือ ท่ามกลางญาติที่นั่งร้องไห้เสียหายใจอยู่ไม่ห่างจากผู้บาดเจ็บ เมื่อรถกู้ชีพ รพ.ตราดเดินทางมาถึง จึงนำ ด.ช.ฮาบีมขึ้นรถ ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตราด ขณะที่ญาติน้องฮาบีม เสียใจจนเป็นลมอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

อีกทั้งในที่เกิดเหตุพบรองเท้าของ ด.ช.ฮาบีม ตกอยู่กลางถนน ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1ฒฐ 6436 กทม ที่เป็นรถส่งไอศครีม สภาพรถมีรอยบุบที่ฝากระโปรงเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับชื่อนายอภิโชติ แซ่เล้า อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/7 ม.1 ต.ศรีสุราษฎร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

นายอภิโชติ กล่าวว่า ตนเองกำลังขับรถไปส่งไอศครีม ที่บ้านท่าเรือจ้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ามีเด็ก 2 คน วิ่งข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง ตนเองได้บีบแตรและชะลอรถ โดยคนแรกข้ามพ้นไปแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเด็กอีกคนวิ่งข้ามถนนมาอีก จนทำให้พุ่งชนอย่างแรงเด็กติดกับฝากระโปรงรถและตกกระแทกพื้นบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า รถกระบะขับมาด้วยความเร็ว โดยไม่ทันระวังเด็กเล่นอยู่ริมถนน และกำลังวิ่งข้ามถนน ก่อนจะพุ่งชนเด็กบาดเจ็บ ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางแคบประกอบกับมีเด็กวิ่งเล่นริมถนนในช่วงเย็นจำนวนมาก มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้วหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเวลา 19.00 น. แพทย์ รพ.ตราด ช่วยเหลือปั๊มหัวใจ ด.ช.ฮาบีม จนกลับมาเต้นได้อีกครั้ง แต่อาการยังโคม่า สมองตาย ไม่มีการตอบสนอง ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

  • No tag available