ว่าที่คุณแม่ วิกกี้ สุนิสา โพสซึ้งถึงความเป็นแม่

07 December 2016
1875 view

กำลังจะเป็นว่าที่คุณแม่เต็มตัวในอีกไม่นานนี้แล้ว สำหรับ วิกกี้ สุนิสา กับลูกคนแรกในท้องที่ตอนนี้เริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ อายุครรภ์ใกล้หกเดือนแล้ว ซึ่งทั้งวิกกี้และสามี ชาย ชาตโยดม ดูจะเห่อลูกไม่น้อย และตอนนี้วิกกี้เองก็เข้าใจโมเม้นท์ของคนเป็นแม่มากขึ้น ซึ่งล่าสุดวิกกี้ได้โพสต์ความรู้สึกตอนเปิดเพลงให้ลูกน้อยฟังว่า

“ครั้งหนึ่งในชีวิตกับโมเม้นต์ดีๆ แบบนี้ เพิ่งเข้าใจว่าคนเป็นแม่เค้ารู้สึกยังไง ที่ได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกตั้งแต่อยู่ในท้อง เพิ่งรู้ว่ามันทำได้จริงๆ เมื่อก่อนวิกกี้ไม่รู้เลยว่าทำไมคนท้องต้องเปิดเพลงให้ลูกฟังด้วย จนวันนี้...คุณหมอเด็กและผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีแนะนำให้วิกกี้เปิดเพลงคลาสสิคให้ลูกฟัง เพราะเพลงคลาสสิคสามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสติปัญญา อารมณ์และสุขภาพ ซึ่งเป็นผลดีต่อตัววิกกี้เองและลูกในท้องด้วย ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ยินเสียงหัวใจเค้าดังอยู่ในตัวเรา (พี่ชายก็แอบตื่นเต้นหนักกว่าวิกกี้อีก )  ตื่นเต้นทุกครั้งที่ลูกดิ้นเพราะเสียงเพลงที่เราฟังด้วยกัน ...มีความสุขจัง..."











คุณแม่ทุกคนล้วนแล้วแต่ผ่านโมเม้นต์ 
สุดประทับใจนั้นมาแล้ว   กว่าจะถูกเรียกว่า แม่ ไม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเราต้องดูแลคนที่จะเรียกเราว่าแม่ทั้งในท้องและเมื่อคลอกออกมาก็ยังต้องดูแลต่อเนื่อง คำว่าแม่ ใหญ่ยิ่จริงๆค่ะ