แม่เด็กร้อง! มดคันไฟกัดลูกเพิ่งคลอดจนเลือดไหล ในตู้อบโรงพยาบาล

28 November 2016
7981 view

แม่คนหนึ่งในจังหวัดระยองวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีลูกสาวซึ่งคลอดก่อนกำหนดถูกมดคันไฟจำนวนมากกัดจนบาดเจ็บ ขณะนอนอยู่ในตู้อบทารกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยและเป็นที่รับรู้ของสังคม เมื่อแม่ของเด็กทารกเคราะห์ร้ายบอกเล่าระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าลูกสาวที่คลอดก่อนกำหนด และอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ถูกมดคันไฟจำนวนมากกัดจนมีแผลเลือดไหลที่ศีรษะ

แม่ของเด็ก เราว่าเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน เธอคลอดลูกสาวก่อนกำหนด ประกอบกับลูกมีน้ำหนักตัวน้อยแพทย์จึงนำเด็กเข้าตู้อบทารก แรกๆไปเยี่ยมลูกสังเกตเห็นมดสีแดงจำนวนหนึ่งอยู่ในตู้อบทารกจึงแจ้งให้พยาบาลทราบ แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากมีการให้นมเด็กผ่านทางสายสะดือ

แต่เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เธอไปเยี่ยมลูกสาวที่โรงพยาบาลเช่นทุกวัน แต่เห็นว่ามีมดคันไฟเดินอยู่ภายในสายช่วยหายใจเธอจึงรีบแจ้งให้พยาบาลทราบทันที เมื่อดูอย่างละเอียดเธอถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เนื่องจากมีฝูงมดคันไฟจำนวนมาก กัดอยู่ที่ศีรษะของลูก

หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความเป็นแม่เธอไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใดซ้ำอีก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง

ที่มา : news.ch7.com