แม่แจ้งจับครูโรงเรียนอนุบาลชื่อดังเมืองพัทยา ทำร้ายร่างกายเด็กจนเขียวช้ำ จับขังห้องน้ำ เด็กผวาหนัก

12 November 2016
2603 view
จากกรณีมีเฟซบุ๊คชื่อคุณ Nipa Aum ลงภาพเด็กวัย 3 ขวบมีร่องรอยเขียวช้ำบริเวณต้นแขนซ้าย จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล กระทั่งมีการนำภาพไปแจ้งความเอาผิดกรณีดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทางผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าของภาพดังกล่าว
 
จนกระทั่งพบกับ นางสาวนิภา อายุ 27 ปี จึงทราบสาเหตุว่าเรื่องดังกล่าวเกิดจากโดนครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้ทำลูกสาวเป็นรอยเขียวซ้ำ แต่เมื่อเข้าไปสอบถามกลับถูกปฏิเสธ บอกไม่รู้สาเหตุ ก่อนครูที่ดูแลลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่ไม่บอกถึงสาเหตุที่น้องมีรอยเขียวช้ำดังกล่าว
 
นางสาวนิภา พร้อมกับลูกสาววัย 3 ขวบ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเย็นวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้ให้ญาติไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียน ก่อนจะพบว่าบริเวณต้นแขนซ้ายมีอาการเขียวช้ำ ตนจึงโทรศัพท์ไปถามครูที่โรงเรียนว่าน้องเป็นอะไร ทำไมจึงมีรอยเขียวช้ำที่ต้นแขน แต่กับได้รับคำตอบว่าไม่รู้ละครูอ้างเพียงว่าคงเล่นกับเพื่อนแล้วล้ม ตนจึงพยายามไปติดต่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดแต่ได้รับการปฏิเสธ
  
 
ต่อมาตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา เพื่อต้องการทราบสาเหตุและต้องการดูภาพจากกล้องวงจรปิด โดยทาง พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ได้ดูรอยเขียวช้ำแล้วสันนิฐานบื้องต้นจากรอยบาดแผลน่าจะเกิดจากการถูกตี และพยายามพูดคุยกับเด็กหญิงถึงสาเหตุของรอยเขียวช้ำ
 
เด็กหญิงได้ตอบกับ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ว่า ถูกพี่ปูตี ซึ่งในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจถามว่าจะให้ลงบันทึกตามคำบอกเล่าของเด็ก ตนเองบอกยังก่อนเพราะอยากดูภาพจากกล้องวงจรปิดเสียก่อน ถ้าพบว่าเป็นจริงก็จะกับมาแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดี
 
จากนั้นตนได้พาลูกไปที่โรงเรียนเหมือนเคย แต่น้องกลับแสดงอาการหวาดกลัว ไม่ยอมไปโรงเรียน และได้พบกับครูปู หัวหน้าครูชั้นเตรียมอนุบาล ซึ่งได้แสดงอาการไม่เหมาะสมกับวิชาชีพของครู โดยบ่นว่าจะมาทำไมมาเป็นภาระให้กับคนอื่น
 
นอกจากนั้น พอทางโรงเรียนทราบว่าทางตนเข้าแจ้งความ จึงยอมให้ดูภาพวงจรปิด แต่ในภาพเหมือนมีการตัดบางช่วงออกไป และไม่ตรงกับคำบอกเล่าของครูคนอื่นๆ แต่ตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ จนกระทั่งตนพยายามเข้าไปติดต่อสอบถามที่โรงเรียนหลายครั้งหลัง และตนเองได้ย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพื่อให้เด็กมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น
 
ก่อนจจะมาทราบว่า ครูปูได้ขอลาออกจากโรงเรียนและยอมรับว่าเป็นคนทำน้อง แต่เป็นเพียงแค่ดึงแย่งตุ๊กตาหมีเก่าๆ ที่น้องชอบนำติดตัวเท่านั้น นอกจากนั้นพฤติกรรมที่น้องเปลี่ยนไปอีกอย่าง คือไม่ยอมเข้าห้องน้ำ จะให้อาบน้ำบริเวณหน้าบ้านอย่างเดียว แต่พอมาทราบสาเหตุภายหลังว่า ครูปูได้จับเด็กขังเอาไว้ในห้องน้ำ เพราะเด็กร้องไห้ไม่หยุด
 
ซึ่งจากการที่ตนเองเข้าแจ้งความนั้นเพื่อต้องการทราบเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับลูกสาวว่าเป็นอย่างไรและบาดแผลที่เกิดเกิดจากอะไร ซึ่งน้องนั้นมีปัญหาตั้งแต่ตอนเกิด เกิดก่อนกำหนด 7 เดือน การพัฒนาก็ช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ และยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีกตนจึงยอมไม่ได้ และการเข้าเป็นครูนั้นต้องมีจรรยาบรรณของการเป็นครูไม่ใช้พูดจาไม่ดีแสดงกริยาไม่ดี
 
ด้าน พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา ได้นัด นางสาวนิภา เข้าให้รายละเอียดปากคำอีกครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ที่ สภ.เมืองพัทยาอีกครั้ง ส่วนด้านทางโรงเรียนดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อผู้อำนวยการโรงเรียนแต่ก็ติดต่อผู้ใดไม่ได้