ทารกไม่กลับหัว เสียชีวิตในครรภ์ ญาติโวยทำคลอดศีรษะขาด

28 October 2016
4243 view

แชร์ว่อนในโลกออนไลน์ โพสต์ของคุณ นู๋เล็ก เด็กกาญ ซึ่งโพสต์ภาพศพของทารกแรกเกิดมีรอยเย็บรอบคอ แล้วระบุว่า “ดู ร.พ…. จ.พัทลุง ทำคลอดหลานเราสิ..เด็กไม่กลับหัวแทนที่จะผ่า หมอชุ่ยดึงจนเด็กตาย หัวหลุดคาช่องคลอด ต้องส่งตัวแม่เด็กไป ร.พ พัทลุง เอาหัวเด็กออก..ดูความชุ่ยของหมอสิค่ะ”


จากการตรวจสอบพบว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยญาติของน.ส.เอ (นามสมมติ) วัย 17 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.รุ่งโรจน์ จันทร์วัตร พงส.สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง ว่า ช่วงตี 2 ของวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.เอ ซึ่งท้อง 7 เดือน เกิดอาการปวดท้องใกล้คลอด ญาติพี่น้องจึงพาไปส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอ.บางแก้ว เพื่อทำคลอด แต่กลับใช้เวลาทำคลอดนานผิดปกติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะส่งแม่รายนี้ไปทำคลอดที่โรงพยาบาลอีกแห่ง แพทย์ของโรงพยาบาลแห่งใหม่ ต้องใช้เครื่องดูดทารกออกจากท้องแม่ แต่ปรากฏว่าทารกที่ออกมาจากท้องแม่มีแต่ส่วนหัว ไม่มีลำตัว โดยแพทย์แจ้งว่าส่วนลำตัวของทารกถูกดึงขาด และเก็บอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งแรกที่ไปคลอด ญาติจึงติดต่อขอร่างของทารกน้อยจากโรงพยาบาลดังกล่าวมาให้แพทย์เย็บต่อร่างเข้ากับส่วนหัว
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำแพทย์ที่ทำคลอดเบื้องต้นทราบว่า หลังจากแม่ของเด็กมาที่โรงพยาบาลเพราะมีอาการปวดท้องรุนแรง แพทย์เอกซ์เรย์แล้วพบว่าเด็กไม่กลับหัว จึงต้องส่งไปที่โรงพยาบาลเมืองพัทลุงเพื่อช่วยชีวิตของแม่


หลังจากที่ข่าวนี้ถูกแพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว มีอีกกระเเสออกมาเเชร์ให้ข้อมูลอีกด้านว่า แท้จริงแล้วทารกเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แพทย์จึงไม่ได้ทำการผ่าคลอดเด็กออกมา และทำคลอดธรรมชาติให้กับมารดา และทางมารดาก็ทราบและเข้าใจดี แต่มีญาติบางคนที่นำเรื่องดังกล่าวออกมาโพส จึงเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา 




  • No tag available