'เนสกาแฟ' ชี้วิธีดูของปลอม ย้ำ 'รส-สี-กลิ่น' ไม่เหมือนใคร

08 October 2016
5933 view

เนสกาแฟประเทศไทยแนะ ควรเลือกซื้อกาแฟจากแหล่งที่เชื่อถือได้จะดีที่สุด หลังมีข่าวตำรวจบุกทลายโรงงานผลิตกาแฟปลอมจนประชาชนไม่กล้ากินกาแฟ ยัน รสชาติ สี และกลิ่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เมือนใครแน่...

จากกรณีการเข้าบุกทลายโรงงานผลิตกาแฟซองปลอมของตำรวจ ปอศ. สภ.ลาดหลุมแก้ว และฝ่ายปกครอง ที่ ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง เนสกาแฟประเทศไทย ถึงข้อสงสัยในการสังเกตกาแฟปลอม จนได้ข้อมูลว่า ส่วนใหญ่แล้วโรงงานที่ผลิตกาแฟปลอม มักจะปลอมเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู สีแดงรสริช อโรมา และสีเขียวรสเอสเปรสโซ่ โรสต์ ซึ่งเป็นสองรสชาติที่เป็นที่นิยมของคนไทย แต่กาแฟปลอมจะไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ในส่วนของสี รสชาติ และกลิ่นกาแฟได้ โดยที่สีจะมีความเข้มหรืออ่อนกว่า รสชาติอาจจะเข้มหรือจืดกว่า กลิ่นกาแฟจะหอมน้อยกว่า และเกิดการตกตะกอน ส่วนจะมากน้อยเพียงไรก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงงานผลิตกาแฟปลอม แต่ในส่วนของรสชาติ กลิ่น สีจะปลอมยากเนื่องจากเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสกาแฟ เพื่อให้มีรสชาติและความหอมอร่อยลงตัว เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตคุณภาพสูงจากโรงงานผลิตกาแฟระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ทางเนสกาแฟขอแนะนำให้ผู้บริโภค เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ จากทางคู่ค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านที่เชื่อถือได้ หรือซื้อจากตัวแทนจำหน่ายของเนสท์เล่ที่เชื่อถือได้เท่านั้น ทั้งนี้ หากผู้บริโภคที่สงสัยว่าได้ซื้อผลิตภัณฑ์กาแฟปลอมหรือไม่ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ผู้บริโภคเนสท์เล่ โทร 0-26578601 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเนสท์เล่จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามความเหมาะสมต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @War Ecd,@NESCAFÉ, Dailynews