คอกาแฟแทบสำลัก!!! ตร.บุกทลายโรงงานผลิตกาแฟ 3 in 1 ปลอม เจอของกลางอื้อ!!

07 October 2016
10419 view

ถือเป็นภัยใกล้ตัวอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับการบริโภคสินค้าที่ผลิตปลอมขึ้น ล่าสุด พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.สอบสวนกลาง ร่วมกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ทองศรีวงศ์ ผกก. 4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล รอง ผกก.กก.4 ปอศ. พ.ต.อ.พูลศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อม ตัวแทน บ.โซชิเอเต้ เตย์โปรดุยซ์ เนสเลย์ จก. พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง นำหมายศาลเข้าตรวจค้น โกดังให้เช่าเลขที่ 37/7 ม.2 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนายอุเทน อุสา อายุ 26 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 324 ม.7 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นผู้เช่า หลังเจ้าหน้าที่ปอศ.สืบทราบว่าโรงงานดังกล่าวมีการลักลอบผลิตกาแฟปลอม

ผลการตรวจค้น พบสินค้าปลอมคือ กาแฟสำเร็จรูปชนิดวิชอโรมา 3 in 1 จำนวน 89,024 ซอง ซองเปล่า 288,000 ซอง กาแฟผสมสำเร็จ 19 ถุง เครื่องผสมครีมเทียม 4 เครื่อง เครื่องบรรจุ 4 เครื่อง จับกุมคนงานจำนวน 9 คน แบ่งเป็นแรงงานต่างด้าว 7 คน ลาว 4 กระเหรี่ยง 3 และคนไทย 2 คน คือนายทวีเดช อินเทพ อายุ 33 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ และนายอดุลย์ กรแก้ว อายุ 39 ปี ชาว จ.เชียงราย รวมทรัพย์มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ก่อนนำของกลาง และผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา ปลอมเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และมีเครื่องหมายการค้าปลอม ส่วนบุคคลต่างด้าวทั้ง 7 คน ได้ส่งมอบให้ จนท.ปคม.ทำการตรวจสอบว่ามีการลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ทองศรีวงศ์ ผกก. 4 บก.ปอศ. กล่าวว่า ขณะเข้าตรวจค้นพบว่าในห้องแห่งหนึ่งภายในโกดัง มีการล็อคกุญแจแบบมีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่ใช้กรรไกรตัดลูกกุญแจออก จึงพบแรงงานต่างด้าว จำนวน 7 คน ถูกกักขังอยู่กันอย่างไม่มีช่องทางหลบหนี และสอบสวนทราบเพียงว่าทุกคนต้องทำงานกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 3 ทุ่ม ถึงจะได้พักผ่อน ซึ่งจะได้มีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไปอีกด้วย

ขอบคุณที่มาจาก tnews.co.th