รู้หรือไม่? ระบบภูมิคุ้มกันกว่า70% อยู่ที่ระบบทางเดินอาหาร

13 June 2016
2801 view

เรื่องน่ารู้ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่า ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเราอยู่ที่ระบบทางเดินอาหารมากถึง70% นับเป็นแหล่งสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายที่ใหญ่ที่สุด เราควรดูแลใส่ใจระบบทางเดินอาหารให้มีความสมดุลอยู่เสมอ จะทำได้อย่างไรนั้น รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

สร้างสมดุลให้ทางเดินอาหารด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติก

จากการศึกษาพบว่า สมดุลของจุลินทรีย์ในทางเดินอาหารสามารถฟื้นฟูได้โดยการใช้จุลินทรีย์โพรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดีมีชีวิต จุลินทรีย์โพรไบโอติกมีข้อดีต่อสุขภาพรอบด้านในทุกช่วงวัย ช่วยรักษาสมดุลระบบทางเดินอาหาร ลดแบคทีเรียก่อโรคต่างๆ นอกจากนี้โพรไบโอติกยังช่วยย่อยสารอาหารบางชนิดร่างกายเราไม่สามารถย่อยได้ จุลินทรีย์โพรไบโอติกยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับ คอลเลสเตอรอลในเลือด ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ ช่วยลดภาวะภูมิแพ้และอาการอักเสบรุนแรง ที่สำคัญ จุลินทรีย์โพรไบโอติกช่วยรักษาและป้องกันโรคอุจจาระร่วงที่เกิดจาก หรือจากการได้รับยาปฏิชีวนะด้วย

ผลร้ายเมื่อจุลินทรีย์ในร่างกายเราเสียสมดุล

หากจุลินทรีย์ในร่างกายอยู่ในสภาวะเสียสมดุล อาจส่งผลกระทบต่างๆตามมามากมาย ได้แก่ ท้องผูก ของเสียหมักหมมในลำไส้ ท้องเสีย ลำไส้อักเสบและอาจส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ นอกจากนี้ยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายแย่ลง ร่างกายไม่แข็งแรง อาจเป็นหวัดง่าย

ดูแลร่างกายอย่างไร ไม่ให้จุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหารเสียสมดุล

ปัจจุบันในทุกช่วงวัยได้หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เพื่อป้องกันการเสียสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย และเพิ่มจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อลำไส้เพื่อคงไว้ซึ่งความสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ด้วยการรับประทานอาหารที่มีจุลินทรีย์โพรไบโอติกสูง เช่น นมเปรี้ยวและโย เกิร์ตโดยหนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวดีไลท์ อิมูลัส ( Delight Imulus )ซึ่งมีจุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์ Lactobacillus paracasei IMULUS ที่ดีต่อลำไส้ จากการวิจัยพบว่าแบคทีเรียสายพันธุ์ IMULUS ช่วยลดระยะเวลาของโรคหวัดได้ ช่วยกระตุ้นและปรับภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายให้แข็งแรงขึ้น
การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องของทุกคน ทุกวัย และทุกวัน วันนี้เรามาสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายง่ายๆ ด้วยการเพิ่มจุลินทรีย์ดี ด้วยการดื่มนมเปรี้ยวดีไลท์ อิมูลัส ( Delight Imulus ) ที่มีจุลินทรีย์โพรไบโอติก ทุกๆวันนะคะ