แม่เล่านาทชีวิต โรงแรมเกาะช้างถล่ม กอดลูกชายไว้กันถูกกำแพงทับ

07 June 2016
1482 view

โรงแรมเกาะช้างถล่ม นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ-เสียชีวิต สาวเล่าวินาทีชีวิต ถูกคานห้องพักและกำแพงถล่มทับ โชคดีเอาตัวบังโอบลูกชายไว้

หลังเกิดเหตุโรงแรมสยามบีช รีสอร์ท ในพื้นที่ ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด พังถล่มลงมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ว่าฯ เผยสาเหตุโรงแรมถล่ม เพราะสร้างคร่อมทางน้ำไหล ทำให้ดินทรุดรับน้ำหนักอาคารไม่ไหว

ch2

ล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน 2559 นางสาววรี สุนทรสาร ที่ถูกอาคารพังถล่มทับร่างตัวเอง ลูกชาย สามี และเพื่อน ได้เล่าวินาทีเกิดเหตุว่า เวลาประมาณ 06.00 น. ตน สามี และเพื่อน ๆ รวมทั้งลูกชาย น้องรีออง นอนอยู่ในห้องพัก ก่อนได้ยินเสียงกระจกแตกที่ห้องด้านข้าง ตนจึงตกใจเรียกสามีและเพื่อน แต่ยังไม่ทันที่จะทำอะไร กระจกห้องตนก็แตก จึงรีบลุกขึ้นไปถีบประตูแต่เปิดไม่ออก คานของอาคารก็ตกลงมาเร็วมาก กำแพงที่อยู่ด้านข้างก็ตกลงมาทับที่ตัว โชคดีที่กอดลูกไว้ ตอนนั้นเห็นว่าเพื่อนถูกคานทับที่ศีรษะ จากนั้นไม่รู้อะไรเลยเนื่องจากมืดมาก

ch3

อย่างไรก็ตามด้านบนมีแผ่นยิปซัมทับลงมาด้วย และอากาศหายใจไม่มี ตนจึงตัดสินใจใช้มือขูดแผ่นยิปซัมให้มีอากาศเข้ามาเพื่อหายใจ ช่วงนั้นไม่สามารถขยับร่างกายได้ เพราะท่อนล่างตั้งแต่สะโพกถูกคานทับเมื่อขยับจะรู้สึกเจ็บและมีแผ่นปูนที่มีเหล็กด้านในทับลงมาอีก ตนได้ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ 4 ชั่วโมงที่อยู่ในซากตึก ตนคิดว่าทั้งตัวเองและลูกจะไม่รอดแล้ว แต่โชคดีที่สามารถรอดชีวิตมาได้จากการช่วยเหลือของทุกคน

ch4

นางสาววรี กล่าวต่อว่า รู้สึกเสียใจกับการเสียชีวิตของเพื่อน เพราะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก และเดินทางไปเที่ยวด้วยกันทุกปี โดยเฉพาะที่เกาะช้าง ซึ่งปกติจะเดินทางมาในช่วงซัมเมอร์ แต่ปีนี้ติดงานจึงเลื่อนการเดินทางมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงเดือนมิถุนายน และเพื่อนก็บอกว่าให้มานอนที่โรงแรมสยามบีช เพราะมีเพื่อนเป็นเจ้าของอยู่ ส่วนการชดเชย การช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล จะมากเท่าไรก็คงจะไม่คุ้มกับการสูญเสียเพื่อน และการเสียขวัญของลูกที่ทำให้เขาจดจำไปได้ตลอดชีวิตกับเหตุการณ์นี้

ภาพจาก workpointtv.com
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

  • No tag available