ซุปข้นเพิ่มรัก” เมนูของหนูน้อยวัยหัดหม่ำ

07 June 2016
8027 view

มื้อแรกสำหรับทารกวัย 6 เดือนนั้น นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่คุณแม่ควรใส่ใจ นั่นเพราะสารอาหารที่ลูกน้อยจะได้รับนั้น ล้วนคือสิ่งสำคัญต่อพัฒนาทางสมองและร่างกายของลูกน้อย

ทราบกันดีอยู่แล้วว่านมแม่มีสารอาหารครบถ้วนและดีที่สุดสำหรับทารก แต่หากในกรณีที่คุณแม่ท่านไหนต้องใช้ผลิตภัณฑ์นมอื่น ๆ ทดแทน ขอแนะนำว่านมแพะ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกท่านหนึ่ง

ด้วยนมแพะมีระบบคัดหลั่งน้ำนมใกล้เคียงกับนมแม่ เรียกว่า ระบบอะโพไคร์น ซึ่งแตกต่างจากนมทั่วไป ทำให้นมแพะและนมแม่มีสารอาหารจากธรรมชาติหลุดพร้อมกับน้ำนมในปริมาณที่สูง เรียกว่า Bioactive Components ซึ่งเป็นสารสำคัญที่เสริมสร้างการเจริญเติบโตและพัฒนาการของลูกน้อย นอกจากนี้ในนมแพะมีโปรตีนนุ่ม ย่อยง่าย ช่วยในการดูดซึมเกลือแร่ต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม เหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม และยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย นอกจากนี้ในนมแพะยังมีแอลฟาเอสวันต่ำ มีเบต้าเคซีนสูง มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มากถึง 10 ชนิด ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นภูมิแพ้อีกด้วย

ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องการทำเมนูแรกสำหรับลูกน้อย เมนูที่มีนมแพะเป็นส่วนผสมจึงเป็นเมนูที่คุณแม่สามารถเลือกให้ลูกน้อยได้รับประทานค่ะ สิ่งแรกคุณแม่ควรเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการให้อาหารไว้ล่วงหน้า เช่น ผ้ากันเปื้อนสำหรับลูก ชาม ช้อนสำหรับมื้อแรก หม้อนึ่ง เครื่องบดอาหาร ถ้วยน้ำพลาสติก เป็นต้น วันนี้เราขอแนะนำ #ซุปข้นเพิ่มรัก เมนูของหนูน้อยวัยหัดหม่ำ สำหรับเจ้าตัวน้อยของคุณแม่ทุกคน มาเริ่มกันเลย

ส่วนผสม

ข้าวโอ๊ต½ ถ้วยตวง
ฟักทองหั่นเป็นชิ้นเล็ก 1 ถ้วยตวง
นมแพะ ,น้ำซุปผัก

วิธีทำ

  1. ต้มข้าวโอ๊ตกับนมแพะจนนิ่ม แล้วเติมน้ำซุปผักกับฟักทองลงไปต้มจนนิ่มอีกครั้ง
  2. เมื่อส่วนผสมทุกอย่างสุกแล้ว พักไว้ให้พออุ่น
  3. นำไปปั่นก็จะได้ซุปข้นตามต้องการ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ #ซุปข้นเพิ่มรัก เมนูของหนูน้อยวัยหัดหม่ำ แล้ว ซึ่งสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคุณแม่ต้องจำไว้เสมอว่าอาหารที่ดีสำหรับลูกน้อย ควรเป็นอาหารสดใหม่ที่เตรียมและปรุงเอง เพราะเราสามารถมั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูล : www.dgsmartmom.com