พบแล้ว ศพน้องมินท์ วัย13 ปี ที่ถูกญาติลักพาตัวหน้าโรงเรียน

31 May 2016
2194 view

เป็นข่าวที่น่าสนใจ และสังคมเฝ้าติดตามมาตลอดตั้งแต่วันที่27 พ.ค. ที่น้องมินท์หายตัวไปจากหน้าโรงเรียน หลักฐานชัดจากกล้องวงจรปิด ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ค้นหาศพเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายจนเจอ ในสภาพน่าเวทนา สวมชุดนักเรียนไม่สวมกางเกง หมกไว้ในคลองพร้อมจักรยานคู่ใจ

ย้อนรอยคดีดัง สะเทือนขวัญพ่อแม่ผู้ปกครอง

วันที่ 27 พ.ค. เด็กหญิงวัย13ปีหายตัวหน้าโรงเรียน

เด็กหญิงวัย 13 ปี หลังถูกนายสมพงษ์ วงศ์ทอง ลักพาตัวไป ตำรวจรวบรวมหลักฐานทั้งหมดจากกล้องวงจรปิดทีหน้าโรงเรียน เห็นน้องมินท์ ขึ้นรถยนต์ไปพร้อมกับผู้ต้องหา

เวลาประมาณ 10 โมง นายสมพงศ์ ได้ขับรถยนต์กระบะ ฟอร์ด หมายเลขทะเบียน บฉ 8654 ตราด เข้ามาในสวน 2 ครั้ง โดยมีรถจักรยานสีชมพู อยู่ท้ายกระบะด้วย และในเวลา 14.00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในสวนอีกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากสวนไป ด.ต.เทพอาทิตย์ แพทย์พิทักษ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 พ.ค. ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กหายจากบ้านที่บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด ได้ลงพื้นที่สืบหาข่าวจนทราบว่า นายสมพงษ์ วงศ์ทอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวของเด็กหญิง จึงได้ให้ชุดสืบสวนติดตามตัวอย่างใกล้ชิด

พบแล้ว ศพน้องมินท์ วัย13 ปี ที่ถูกญาติลักพาตัวหน้าโรงเรียน

 วันที่ 28 พ.ค. ผู้ต้องสังสัย ผูกคอตาย ยังไม่พบน้องมินท์

ตำรวจตู้ยามบ้านท่ากุ่ม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ท่ากุ่ม และชาวบ้านกว่า 20 คน ออกตามหา น้องมิ้น เด็กหญิง อายุ 13 ปี ที่หายออกจากบ้านเมื่อเย็นวันที่ 27 พ.ค. ภายในสวนยาพารา ม.7 ต.ท่ากุ่ม ของนายสมพงษ์ วงศ์ทอง อายุ 55 ปี ที่ผูกคอเสียชีวิตหน้าบ้านตัวเอง

วันที่ 29 พ.ค.พบหลักฐานสำคัญ

หลักฐานชิ้นสำคัญอีกอย่าง คือ ขนมที่ตกอยู่ภายในรถยนต์กับบริเวณสวนยางพาราเป็นชนิดเดียวกัน ส่วนรถยนต์นายสมพงษ์ ได้นำไปจอดซ่อมอู่แห่งหนึ่งใน ต.เนินทราย หลังถอยชนต้นยางพารา ภายในสวนยาง ซึ่งสอดคล้องกับจดหมายลาตายที่เขียนไว้ให้นำเงินไปจ่ายค่าซ่อมรถ 5,000 บาท ก่อนนายสมพงษ์จะผูกคอตาย

ตามหามิท

วันที่ 30 พ.ค.ยายน้องมินท์เผยผู้ต้องหาตีสนิท พาไปเที่ยวก่อนหายตัว

นางโสภี ปานเจริญ ยายน้องมิ้น ที่ติดตามการค้นหามาโดยตลอด 2 วันเต็ม เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า น้องมิ้นเป็นเด็กร่าเริง พูดเก่ง แต่เป็นเด็กไอคิวต่ำ แต่ก็ยังอยู่กับเด็กและสังคมได้ตามปกติ ซึ่งตนเองได้เลี้ยงน้องมิ้นตั้งแต่อายุ 1 ขวบ หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกันไป และในช่วงปิดเทอม น้องมิ้นได้ไปอยู่กับพ่อที่ ต.ท่ากุ่ม เพียง 10 กว่าวัน จากนั้นก็กลับมาบ้าน แล้วมาเล่าให้ฟ้งว่า ลุงพจน์ (นายสมพงษ์) พาไปเที่ยวน้ำตกพริ้ว และพาไปซื้อขนมอยู่บ่อยๆ

วันที่ 31 พ.ค.ข่าวร้าย พบศพน้องมิ้นท์หมกคลองน้ำ

เวลา 11.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมตามหา น้องมิ้น เด็กหญิงวัย 13 ปี มากว่า 3 วันเต็มๆ ในวันนี้ก็พบศพน้องมิ้นและจักรยานคู่ใจที่ใช้ขี่ไปโรงเรียน หลังถูกลักพาตัวออกจากโรงเรียนโดยเจ้าหน้าที่พบศพบริเวณคลองห้วยแร้ง ถนนไร่ป่า-ด่านชุมพล ม.11 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง ต.ตราด โดยสภาพศพยังอยู่ในนักเรียน และไม่สวมกางเกงใน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านภายใน ตำบลท่ากุ่ม ต่างตื่นตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ เนื่องจากนายสมพงษ์ เป็นคนเงียบๆ เฉยๆ ไม่มีพิษมีภัย แต่เมื่อรู้ว่านายสมพงษ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องมิ้น ยิ่งทำให้ตกใจ

ขอบคุณภาพและข่าว  : ข่าวสด

  • No tag available