คลิป!! เด็ก 4 ขวบ พลัดตกกรงกอริลล่า

31 May 2016
390 view

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ซินซินเนติ ในรัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยเด็กชายชาวอเมริกันวัยเพียง 4 ปีคนหนึ่ง ได้พลัดตกลงไปในกรงกอริลล่าที่ลึกกว่า 3 เมตร หลังจากที่เขาได้ขึ้นไปปีนป่ายอยู่บนกรงของกอริลล่า ก่อนที่เขาจะถูกกอริลล่าลากตัวไปมาเป็นเวลากว่า 10 นาที ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ตื่นตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจใช้ปืนไรเฟิลยิงกอริลล่าตัวนี้จนตาย เพื่อช่วยชีวิตเด็กชายเอาไว้

นายเธน เมย์นาร์ด ผู้อำนวยการสวนสัตว์ซินซินเนติได้กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงกอริลล่าจนตาย ก็เพราะพฤติกรรมของมันในขณะนั้นอันตรายมาก พวกเขาจึงต้องเร่งรักษาชีวิตของเด็กก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายลง และสาเหตุที่ทางสวนสัตว์ต้องใช้กระสุนจริง ก็เพราะหากใช้ลูกดอกยาสลบแล้ว จะต้องรออีกหลายนาทีกว่ากอริลล่าจะหมดแรง ซึ่งนั่นก็อาจจะไม่ทันการ

โดยทางสวนสัตว์ซินซินเนติได้เปิดเผยว่า กอริลล่าที่ตายในเหตุการณ์นี้ ชื่อ ฮารามเบ เป็นกอริลล่าเพศผู้สายพันธุ์ที่ราบต่ำตะวันตก ซึ่งเป็นสายพันธุ์หายากและใกล้สูญพันธ์ุเต็มที การตายของมันจึงนับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ แต่โชคยังดีที่อย่างน้อยกอริลล่าเพศเมียอีก 2 ตัวที่อยู่ในกรงเดียวกัน ไม่ได้เข้าใกล้เด็กคนนี้ พวกมันจึงไม่ถูกยิงไปด้วย

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ

  • No tag available