เรื่องแปลก “แฝดปรสิต” ล่าสุดพบหนุ่มมีแฝดอาศัยร่างนาน15 ปี

25 May 2016
1856 view

เว็บไซต์ malaysiandigest รายงานเหตุสุดช็อค ซึ่งเกิดขึ้นในเมืองสุไหงปัตตานี รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย โดยนายชาริล หนุ่มวัย 15 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดออกที่โรงพยาบาล หลังพบฝาแฝดปรสิตในช่องท้อง ซึ่งเป็นสาเหตุให้นายชาริลปวดท้องมาโดยตลอดและหน้าท้องกลมผิดปกติ

 

 

ขณะที่แพทย์ผ่าตัดแล้วต้องตกใจเมื่อพบก้อนเนื้อเยื่อแฝดปรสิตที่มีเส้นผม แขนขา และอวัยวะเพศเกือบสมบูรณ์ ซึ่งนำออกจากร่างกายนายชาริลอย่างปลอดภัย เคสดังกล่าวเกิดขึ้นครั้งแรกที่มีรายงานในมาเลเซีย

 

รายงานระบุว่า นายชาริลเติบโตเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ โดยปราศจากภาวะแรกซ้อนใดๆ แล้วยมีความต้องการรับประทานอาหารในปริมาณมาก จนกระทั่งเขาเคยพูดว่า “ผมจำเป็นต้องให้อาหารกับลูกในท้อง” อย่างไรก็ตาม เมื่อนายชาริลเข้าโรงเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หน้าท้องมีลักษณะกลมผิดปกติ ต่อมาเมื่อเดือนที่แล้ว เขารู้สึกปวดท้องอย่างหนัก ครอบครัวจึงนำส่งโรงพยาบาล ก่อบทราบสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ อาการดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 500,000 ครั้ง ของอัตราการเกิด

 

 สำหรับแฝดปรสิต (Parasitic Twin) หรือแฝดกาฝาก เป็นแฝดที่มีวิวัฒนาการไม่สมบูรณ์ เมื่อตัวอ่อนของอีกแฝดหยุดการพัฒนาและตายไป แต่บางส่วนกลับเชื่อมต่อกับแฝดอีกคนที่อยู่รอด ซึ่งชิ้นส่วนของแฝดปรสิตนี้สามารถเติบโตใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยอาศัยเลือดของแฝดที่มีชีวิต

 

 

ก่อนหน้านี้ มีกรณีของนายนเรนทรา กุมาร์ อายุ 18 ปี ชาวรัฐอุตตรประเทศ อินเดีย มีอาการปวดท้องและอาเจียนอย่างหนัก โดยแพทย์ได้ช่วยกันผ่าตัดเอาแฝดปรสิตที่อยู่ในร่างของเขาตั้งแต่เกิดออก เพราะคาดว่าก้อนกระดูกประหลาดนี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาปวดท้อง และจากการผ่าตัดแล้วเสร็จพบว่าร่างดังกล่าวมีลักษณะ เป็นกะโหลกที่เจริญผิดรูปร่างหนัก 2.5 กิโลกรัม ยาว 20 เซนติเมตร มีกระดูกสันหลัง ฟัน และเส้นผมซึ่งยาวถึง 2 เมตร

ขอบคุณ : ข่าวสด
  • No tag available