สลดเปิดเทอม โชเฟอร์ลืมดญ.3ขวบในรถตู้ จอดตากแดดนาน8ชม.สิ้นใจอนาถ

12 May 2016
327839 view

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท.ศิวะ ริมฝาย พนักงานสอบสวนสภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้รับส่งนักเรียน ขณะนี้นอนหมดสติอยู่ เหตุเกิดภายในหมู่บ้านเด่นชัย ม.5 ต.แพรกษาใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพปราการเข้าให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮต 3033 กทม.จอดภายในหมู่ และทางเจ้าของรถตู้ได้นำร่างด.ญ.ปริมประภา ปัจจัยโญ หรือน้องอิง อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี ออกมาจากนอกตัวรถแล้ว

2

โดยน้องอิงอยู่ในอาการหมดสติแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เป็นเวลาเดียวนางธนัชชา ปัจจัยโย อายุ 34 ปี มารดา ได้เห็นสภาพศพน้องอิง ได้ร้องให้ลงนั่งกอดศพอย่างน่าเวทนา ท่ามกลางความเศร้าสลดของมารดาและผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นายอาทิตย์ รังษิโญ อายุ 29 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า ตนลืมน้องอิงไว้ในรถจริง โดยที่คนขับรายนี้อ้างว่าไม่ทราบว่าน้องอิงนอนหลับอยู่ที่เบาะแถวหลังสุดในช่วงเช้าของวันนี้ ตนได้นำรถตู้คันดังกล่าวตระเวนขับรับนักเรียนในหมู่บ้านเด่นชัยรวมทั้งสิ้น 13 คน ออกมาเปลี่ยนรถให้กับมารดาซึ่งเป็นรถที่วิ่งประจำอยู่ โดยตนเองไม่คาดคิดว่าน้องอิงซึ่งหลับอยู่ที่เบาะแถวหลังสุดนั้นจะยังคงอยู่ในรถ

3

“หลังจากที่เด็กๆทุกคนลงรถหมด ผมก็ไม่ได้ตรวจสอบภายในรถ จึงขับกลับมาที่บ้านพักและจอดรถทิ้งไว้กลางแดดตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ผมจะมานำรถออกไปรับนักเรียน เมื่อเปิดรถก็พบว่าน้องอิงนอนหมดสติอยู่ภายในรถแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันและเสียชีวิตในที่สุด”นายอาทิตย์กล่าว

4

นางธนัชชาได้บอกว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน มีอาชีพขายของชำในตลาดเพชรอารี คลอง 9 น้องอิงเป็นคนสุดท้อง ได้ส่งลูกคือน้องอิงขึ้นรถเพื่อไปโรงเรียนประมาณ 07.00 น.เมื่อเช้า เพราะเป้นวันเปิดเทอม จากนั้นตนได้ไปขายของที่ตลาด จนมาได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวซึ่งตนเสียใจมาก

พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.บางปู กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัวนายอาทิตย์ รังษิโย อายุ 29 ปี คนขับรถตู้ และนายสาธิต สุวรรณจักร อายุ 43 ผู้ช่วย มาสอบสวน โดยทั้งสองให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ได้ขับรถตู้ตระเวนรับนักเรียนภายในหมู่บ้านเด่นชัย 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ชั้นอนุบาล โดยมีนายสาธิตนั่งไปด้วย ต่อมาหลังจากตระเวนรับเด็กจนครบ 13 คน พบว่าแอร์เกิดเสีย จึงได้ขับรถมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งอยู่หน้าหมู่บ้าน ก่อนที่จะถ่ายเด็กที่อยู่ในรถขึ้นรถตู้คันใหม่

5

พ.ต.ท.พิสุทธิ์กล่าวว่า แต่ว่าช่วงระหว่างที่นำเด็กลงจากรถนั้นเป็นช่วงชุลมุน เนื่องจากเด็กบางคนร้องให้กระจองอแง ไม่ยอมขึ้นรถ เนื่องจากเป็นเป็นวันเปิดเทอมวันแรก พอนำเด็กขึ้นรถจนเสร็จ จึงได้รีบปิดประตูรถตู้คันดังกล่าวทันที แล้วพากันขับรถไปส่งนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ โดยไม่ได้ตรวจสอบนับเด็กอีกครั้ง จากนั้นไปพากันกลับบ้านพัก จนถึงเวลาประมาณ 14.30 น. นายอาทิตย์และนายสาธิตจึงพากันขับรถตู้อีกคันไปรับเด็กกลับบ้าน จึงทราบว่าด.ญ.ปริมประภา ผู้เสียชีวิตหายไปไม่ได้ไปเรียนตั้งแต่เช้า จึงพากันกลับมาดูที่รถคันเกิดเหตุที่จอดทิ้งไว้ พบด.ญ.ปริมประภา นอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นรถด้านท้ายภายในรถ จึงนำร่างออกมาหน้ารถพบเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งน.ส.ธนัชชา มารดมาที่เกิดเหตุ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

6

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบปากคำอย่างละเอียดในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหากระทำการอันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ควบคุมตัวสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.บางปูต่อไป ส่วนร่างของน้องอิงเหยื่อวัย 3 ขวบรายนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ที่มาจาก ข่าวสด

  • No tag available