“หนูตัวคนเดียว..หนูต้องการกำลังใจ “แม่วัย 22 ร่ำไห้ วอนช่วยลูกป่วยโรคน้ำในสมอง

07 May 2016
1386 view

เป็นเรื่องสะเทือนใจชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง เมื่อมีการแชร์เรื่องราวของแม่สาววัย 22 ปีร้องไห้โฮเพราะต้องการกำลังใจในการเลี้ยงดูลูกน้อยวัย 10 เดือนที่ป่วยเป็นโรคน้ำในสมอง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สนุ๊ก สะพานบุญ ได้โพสต์ว่า

“หนูตัวคนเดียว..หนูต้องการกำลังใจ” เป็นคำพูดพร้อมกับเสียงร้องไห้โฮ เรื่องราวชีวิต..คุณแม่วัย 22 เลี้ยงลูกพิการ มันทำให้นุก..ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆคะ งานนี้..น้ำตาแตก #เป็นกำลังใจให้”แม่น้องคิม”ด้วยนะคะ #เค้ารออ่านอยู่

2

“หนูขอแค่นมคะ แพมเพิส..ไม่จำเป็น หนูเปลี่ยนกางเกงบ่อยๆได้ เสื้อผ้าก็ไม่ต้องซื้อหรอกคะ มีคนให้มา..น้องไม่เคยใส่ของใหม่เลยคะ”

เป็นคำพูดที่ประทับใจมากๆ..มันชี้ให้เห็นว่า สิ่งไหน..มันจำเป็นกับชีวิตเค้าจริงๆ

3

น้องคิม อายุ 10 เดือน เป็นโรคน้ำในสมอง รอบศรีษะ 52 เซ็นติเมตร ตามองไม่เห็น แขนขาลีบ มีอาการเกร็งแบบตัวแอ่น แขนขาแอ่นไปด้านหลัง และร้องไห้ตลอดเวลา ผ่าศรีษะตอน 7 เดือน และจะมีการผ่าตัดอีกเร็วๆนี้

แม่น้องอายุ 22 ปี ต้องคอยดูแลน้องตลอดเวลา ถามถึงพ่อของน้อง คุณแม่ถึงกับน้ำตาไหล..ร้องไห้โฮ (คุณพ่อวัย 22 ยังมีความรักสนุกอยู่มาก..จึงทำให้แม่น้องสะเทือนใจกับคำถามนี้คะ) พร้อมบอกว่า “หนูตัวคนเดียว..หนูต้องการกำลังใจ พ่อหนูก็เพิ่งตาย แม่ก็ไปอยู่กับน้องสาวที่กรุงเทพ หนูไม่เหลือใครเลย แยกกันไปคนละทิศละทาง”

4

แม่น้องคิม..อาศัยพักบ้านแม่ของสามี น้องสาวที่กรุงเทพส่งเงินมาให้เดือนละ 1,000 บาท และมีแม่สามีช่วยซื้อของใช้ให้บ้าง ไม่มีรายได้เลย ชีวิตลำบากมาก เพราะต้องคอยดูแลน้องตลอดเวลา

“พ่อแม่แฟน..ถึงเค้าจะดีกับเรายังไง ก็ไม่เหมือนกับพ่อแม่เราอะพี่”

แม่น้องคิมพูด..พร้อมร้องไห้โฮอีกครั้ง

5

สิ่งของจำเป็น
-นมดูโปร ช่วงวัยที่ 2
-CERELAC สูตรผสมถั่วเหลือ ผลไม้รวม
-หรือมีอะไรอยากบริจาค ก็ส่งมาได้เลยคะ ตามศรัทธา
เบอร์โทรศัพแม่น้องคิม 061-0235641
เลขบัญชี 670-0-14736-3 น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม
ที่อยู่ น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม (แม่น้องคิม) 36 ม.8.ตำบลขมิ้น .อำเภอ เมือง. จ .สกลนคร. 47220

ที่มาจาก ข่าวสด

  • No tag available