หนุ่มคนงานฉุนหมากัดรองเท้า ใช้ดาบฟันขาขาด 2 ข้าง สาวเจ้าของโร่แจ้งตร.

06 May 2016
425 view

(เครดิตภาพสุนัข จากฝ่ายกฎหมาย watchdog thailand)

บุกจับหนุ่มคนงานขับรถเครนบริษัท หลังใช้มีดอีดาบฟันสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมของเพื่อนพนักงานจนขาหน้าขาดสะบั้นทั้ง 2 ขาหญิงสาวเจ้าของสุดทนวิ่งโร่เข้าแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด สอบสวนอ้างคว้ามีดดาบขว้างใส่หลังสุนัขเข้ามากัดรองเท้าในบ้านพักไม่รู้ว่าโดนที่ขาของสุนัขจนขาดสะบั้นถึง 2 ขา ตำรวจไม่ปักใจเชื่อแจ้งข้อหาหนัก 3 กระทง ทารุณกรรมสัตว์ทำให้สัตว์ได้รับความทรมาน พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ และทำให้เสียทรัพย์

จับคนงานมือมีดฟันสุนัขขาขาดสะบั้นถึงสองขารายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 พ.ค.ขณะที่ พ.ต.ท.นิพนธ์ ปิติพร รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก ได้มีนางณัฐนิชา ภูทอนธง อายุ 32 ปี อาชีพขายของชำ เข้าแจ้งความว่า สุนัขชื่อโคล่าพันธุ์ไทยลูกผสมเพศผู้อายุ 10 เดือน สีน้ำตาล ที่ตนเลี้ยงไว้ ถูกนายเทพราเชน ศรีโสดา อายุ 36 ปี พนักงานขับรถเครนของบริษัท นิวไลน์ทรานสปอร์ต จำกัด พักอยู่บ้านพักคนงานใกล้กัน ใช้มีดฟันเข้าที่ขาหน้าขาดสะบั้นทั้ง 2 ข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางณัฐนิชาให้การอีกว่า ตนพักอยู่ที่บ้านพักคนงานของบริษัท นิวไลน์ทรานสปอร์ต จำกัด เลขที่ 55/88 ซอยสามมิตร หมู่ 7 ต.บางพลี อ.บางพลีใหญ่ ลักษณะเป็นห้องแถวติดกัน ห้องพักของตนอยู่หลังสุดท้ายเปิดเป็นร้านขายของชำ ส่วนห้องพักของนายเทพราเชนอยู่ห้องแรก ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์นายเทพราเชนได้มาบอกกับตนว่า จะขอฆ่าสุนัขของตน เพราะกัดรองเท้าเซฟตี้และหมวกกันน็อก ตนบอกว่าฆ่าไม่ได้แต่ขอชดใช้ค่าเสียหายให้แทนและตนก็ได้จ่ายเงินชดใช้ 1,000 บาทไปแล้ว

สาวเจ้าของสุนัขเคราะห์ร้ายให้การด้วยว่า ต่อมาเช้าวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเดินออกมาหลังบ้านพบเห็นเจ้าโคล่านอนหายใจรวยริน ขาหน้าตั้งแต่ข้อเท้าลงมาขาดทั้ง 2 ข้าง และเห็นรอยเลือดหยดเป็นทาง จึงเดินตามรอยเลือดไป พบไปสิ้นสุดที่หน้าบ้านพักของนายเทพราเชน ตนเลยถามว่าเป็นคนทำร้ายสุนัขใช่หรือไม่ นายเทพราเชนยอมรับพร้อมบอกว่า เพราะสุนัขของตนมากัดรองเท้าอีก จึงรีบนำสุนัขส่งโรงพยาบาล ตอนแรกหัวหน้างานได้เรียกไปคุยไม่อยากให้แจ้งความ แต่นายเทพราเชนกลับพูดจาเยาะเย้ยว่า อยากไปแจ้งตำรวจก็เชิญ เพราะกฎหมายทำอะไรไม่ได้ เลยตัดสินใจนำภาพลงในเฟซบุ๊กเพื่อระบายความคับแค้นใจ จนฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ติดต่อมาให้การช่วยเหลือด้านกฎหมาย ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.นิพนธ์ ปิติพร รอง ผกก. (สอบสวน) เจ้าของคดี เดินทางไปตรวจสอบเจ้าโคล่า สุนัขเคราะห์ร้าย และคุมตัวนายเทพราเชนพร้อมอาวุธมีดดาบยาว 3 ฟุต มาสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ใช้มีดดาบยาว 3 ฟุต เขวี้ยงไปที่สุนัขหลังจากที่มากัดรองเท้าไม่รู้ว่าโดนที่ขาของสุนัขจนขาดสะบั้นทั้ง 2 ขา ในชั้นนี้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ แจ้งความ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ทำให้เสียทรัพย์ พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ทำให้สัตว์ได้รับความทรมานและพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ คุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีถึงที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและงานต่อต้านการค้าสัตว์ข้ามชาติและการทารุณกรรมของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ระบุว่าจะช่วยดูแลทางด้านคดีและออกค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าโคล่า สุนัขเคราะห์ร้ายเต็มที่ คาดว่าจะต้องใส่ขาเทียมด้วย

ที่มาจาก ไทยรัฐ

  • No tag available