ป๋อเอ๋เหนื่อยล้าจากการเลี้ยงลูกทะเลาะกันบ่อย ป๋อให้กำลังใจสยบปัญหารักร้าว

05 May 2016
867 view

พ่อแม่ลูกสอง ที่มีลูกไล่เลีjยกัน หรืออยู่ในวัยที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ยังไม่เต็มที่ คนเป็นพ่อเป้นแม่จะวุ่นวายและเหน็ดเหนื่อยมากแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน  เป็นชนวนให้อารมร์ขุ่นมัวและทะเลาะกันง่ายขึ้น อย่างเช่นคู่นี้ คุณพ่อคุณแม่ดารา ป๋อเอ๋ ยอมรับว่าทะเลาะบ่อย จากความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าในการเลี้ยงลูก ใจต้องสตรองทั้งคู่ เพื่อให้ผ่านวันนี้ไปได้  พ่อป๋อเปิดใจการเป็นคุณพ่อลูกสองที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยในงานทีวี 3 สัญจรเปิดตัวละคร “นางทาส” ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ ดังนี้

” น้องเภาตอนนี้ก็ร้องตลอดครับ เพราะเขาหิวนม ตอนนี้แข็งแรงมาก คอเริ่มแข็งแล้ว เริ่มกระดกคอได้ บิดตัวได้ ส่วนเอ๋เองเราก็ไม่ได้บำรุงอะไรพิเศษ เพราะเขาก็ดูแลตัวเองอยู่แล้วและต้องเรียกว่าเขาสุดยอดมาก ๆ นมเอ๋ปั๊มออกมาได้เยอะ ผมจะเป็นส่วนในการให้กำลังใจมากกว่า แต่บางทีเราก็มีมุมที่ทะเลาะกันบ้าง เพราะต่างคนต่างเหนื่อย มันวุ่นวายไปหมดทั้งภูและเภา เดี๋ยวคนหนึ่งตื่นคนหนึ่งหลับ “

และพ่อป๋อังกล่าวอีกว่า ” ก็ต้องดูแลกันและกันช่วยประคับประคองกันไป ชีวิตครอบครัวมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พอเราผ่านมันไปได้และหันกลับมาดูจะเห็นว่าเราผ่านอะไรมาเยอะจริง ๆ แต่โอเคครับไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เราก็เลยมีการแบ่งกันเลี้ยงอย่างผมดูภู เอ๋ดูเภา ซึ่งตอนนี้ภูก็ไม่เอาผมแล้วเช่นกัน เขาติดแม่ หวงแม่ว่าแต่ก่อนทำไมกล่อมเขานอนคนเดียว ตอนนี้ทำไมไม่มากอดเขา ก็ต้องค่อย ๆ สอนเขาไป คือตอนนี้เรียกว่าภูเขาพยายามอยากที่จะมีส่วนร่วมในทุก ๆ กิจกรรมของแม่เลยทำให้เอ๋เหนื่อยมาก ๆ ตอนนี้ก็ต้องให้เอ๋พักงานไปก่อนและให้ภูปรับตัว ซึ่งมันก็ค่อย ๆ โอเคแล้ว “

คุณป๋อนับเป็นคุณพ่อตัวอย่าง ที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้ภรรยาเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้สำเร็จ เพราะจากการสัมภาษณ์ทุกครั้ง พ่อป๋อ จะให้กำลังใจภรรยาในการปั๊มนม บำรุงร่างกาย และเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวให้สำเร็จ mamaexpert ขอเป็นกำลังใจให้ ครอบครัว สะกิดใจ ในการเลี้ยงลูกที่น่ารักทั้ง2 คน อย่างมีความสุข

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์  

 

  • No tag available