สลด!! ด.ช.วัยขวบเศษวิ่งเล่นในบ้าน เกิดพลาดหัวทิ่มลงถังน้ำดับ

03 May 2016
517 view

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 พ.ค. พ.ต.ท.สนั่น กงสิทธิ์ สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางปะอินว่ามีเด็กจมน้ำและญาตินำส่งมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์

พบศพด.ช.ฐิตินันท์ หรือน้องเปล จั่นทับทิม อายุ 1 ปี 4 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.3 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพตัวซีด ปากเขียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

สอบสวนน.ส.ศิริวรรณนภา พรหมเทพ อายุ 26 ปี แม่ของน้องเปล ทราบว่า มีอาชีพเป็นคนงานในโรงงานปุ๋ยใกล้กับบ้านพัก ขณะเกิดเหตุกำลังซักผ้าอยู่ ส่วนลูกชายยังวิ่งเล่นรอบบ้าน ต่อมามีเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่า น้องเปลจมน้ำในถังน้ำห้องน้ำ จึงได้รีบช่วยส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันน้องเปลเสียชีวิตแล้ว รู้สึกเสียใจมากที่ดูแลลูกไม่ดี

นางโสพิม มั่นเอี่ยม อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ปกติตนจะช่วยเลี้ยงน้องเปลเวลาที่แม่เด็กไปทำงาน ก่อนเกิดเหตุเห็นน้องหายไป จึงเดินตามหาจนเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป พบเพียงขาโผล่ขึ้นมาจากถังน้ำ จึงรีบยกตัวน้องขึ้นมาพบอยู่ในสภาพปากเขียวเนื้อตัวอ่อนหมดแล้ว ซึ่งตกใจมาก จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่น้องเปลเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำที่เกิดเหตุพบว่า มีถังน้ำพลาสติกสีดำ ขนาดความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ภายในมีน้ำเหลือติดก้นถัง จากการตรวจสอบในห้องน้ำไม่พบร่องรอยกาต่อสู้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ปกครองและคนในบ้านกำลังทำงานกันอยู่ ไม่ทันสังเกตุว่าน้องเปลได้เดินเข้าห้องน้ำ เพื่อเล่นน้ำ จนหัวทิ่มลงไปในถังพลาสติกแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เมื่อมาพบเสียชีวิตแล้ว

ที่มาจาก ข่าวสด

  • No tag available