น้องคาร์เมน เด็กอุ้มบุญ ได้กลับบ้านแล้ว

29 April 2016
942 view

จากกรณีศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งให้เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญ ‘น้องคาร์เมน’ เป็นบุตรโดยชอบตามกฎหมายของคู่รักชายชาวอเมริกัน และให้มีอำนาจปกครองเพียงฝ่ายเดียว ทำให้บรรยากาศในโลกโซเชียลต่างเต็มไปด้วยความยินดี ที่คู่รักชายรักชายสามารถพา น้องคาร์เมน กลับบ้านได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. แฟนเพจเฟซบุ๊ก Bring Carmen Home ได้โพสต์ภาพ นายเอมมานูแอล สวมเสื้อยืดสีขาวเขียนว่า “ในที่สุดความรักก็ชนะ ขอบคุณประเทศไทย” โดยข้อความส่วนหนึ่งในเฟซบุ๊กระบุว่า “คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน‬ ไม่มีคำใดที่จะสามารถอธิบายความรู้สึกของเราได้เลยในขณะนี้ และในตอนนี้เรา ครอบครัวของเรา เพื่อนของเรา กำลังร้องไห้ออกมาด้วยความปลื้มปีติยินดี และคนไทยที่ได้มอบความรักให้กับเรา ก็กำลังร้องไห้ไปพร้อมๆ กัน วันนี้เป็นวันที่ยิ่งใหญ่ สำหรับความรัก ครอบครัว และความจริง เป็นวันที่สำคัญเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนของบุคคลเพศที่ 3 อีกด้วย”

EyWwB5WU57MYnKOuiARJcrK5soKSEb7iD7gSd0gUdXuo2UfYucekgf

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า “คาร์เมนจะได้เติบโตกับครอบครัวของเธอ ที่บ้านในบาเลนเซีย ประเทศสเปน เราจะเขียนขอบคุณและโพสต์อีกครั้ง เมื่อเราได้กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ เรารักประเทศไทยครับ และเราสัญญาว่าจะกลับมาที่นี่บ่อยๆ เราจะสอนให้ลูกชายและลูกสาวของเรารักประเทศนี้ด้วย” พร้อมกับลงท้ายว่า “เราดีใจมากที่ในท้ายที่สุด สามารถเปลี่ยนแฮชแท็กจาก BringCarmenHome เป็นแฮชแท็ก ‪#‎CarmensGoingHome‬ ได้สำเร็จ”

หลังจากที่ข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนในโลกออนไลน์ก็พากันแชร์และโพสต์ข้อความร่วมยินดีกับคู่รักชายรักชาย ที่พาน้องคาร์เมนกลับบ้านได้สำเร็จ พร้อมกับติดแฮชแท็ก ‪#‎CarmensGoingHome‬ จนขึ้นเป็นแฮชแท็กยอดนิยมอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย ซึ่งหลังจากผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมง มีคนทวิตข้อความไปแล้วกว่า 19,000 ครั้ง

NjpUs24nขอขอบคุณคนไทยที่ช่วยให้ คาร์เมน ได้กลับบ้าน

ส่วนการลงชื่อสนับสนุนในแคมเปญ #BringCarmenHome ผ่านเว็บไซต์ change.org ล่าสุดมียอดผู้สนับสนุนอยู่ที่ 168,469 คน นอกจากนี้ยังมีการสร้างแคมเปญรณรงค์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้องคาร์เมนผ่านเว็บนี้กว่า 17 เรื่อง และมาจากหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ สเปน และไทย นับว่าเป็นปรากฏการณ์ซึ่งเกิดขึ้นในโลกโซเชียล ที่ทั่วโลกต่างจับตามอง จนเรื่องราวดำเนินมาใกล้จะถึงบทสรุปในวันนี้

ที่มาจาก ไทยรัฐ