ทิ้งด.ช.8 เดือน! แม่ใจร้ายอุ้มมาไว้ในสนง.ทะเบียนเทศบาลนครสมุทรสาคร

23 April 2016
526 view

จนท.ในสำนักงานทะเบียน เทศบาลนครสมุทรสาคร ถามกันให้วุ่น เมื่อมีเด็กชายวัย 8 เดือน คลานมุดไปตามโต๊ะ จนทราบว่ามีหญิงผมยาวอุ้มเด็กเข้ามา ก่อนจะอ้างว่าลืมเอกสาร คาดเจตนานำเด็กมาทิ้ง อาจมีปัญหาครอบครัว
วันที่ 22 เม.ย.59 ร.ต.อ.หญิง ณัชชารีย์ นครเกียรติวิศาล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งจากนายอนุชา คูเจริญไพศาล อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครสมุทรสาคร ว่าตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ว่าพบเด็กถูกทอดทิ้งอยู่ในสำนักงาน จึงได้ไปตรวจสอบว่าเด็กมีผู้ปกครองหรือไม่ ปรากฏว่าไม่พบตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า มีผู้หญิงใส่เสื้อสีครีมลายจุด กางเกงขายาว ไว้ผมยาวอายุ ประมาณ 30 ปี อุ้มเด็กชายอายุประมาณ 8 เดือน เข้ามาติดต่อราชการ แล้วบอกว่าลืมเอกสารต้องกลับไปเอา โดยทิ้งเด็กไว้บนพื้น คลานไปตามโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ถามกันว่าผู้ปกครองเป็นใคร แต่ไม่พบตัว ตนจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ทางด้านนางสาวปุณฑริกา ทับทิมใหม่ นักสังคมสงเคราะห์สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานได้รับตัวเด็กไว้ดูแลเป็นการชั่วคราวก่อน และจะได้ประสานกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร มารับเด็กไปดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพ ซึ่งในระหว่างดำเนินการติดตามหาผู้ปกครองเด็ก ใครที่มีเบาะแสเกี่ยวกับเด็กติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-411041 และ 034-427120 ในเวลาราชการ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการทิ้งเด็กในครั้งนี้ อาจเป็นเรื่องปัญหาครอบครัวก็เป็นได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาคนที่นำเด็กมาทิ้ง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มาจาก ไทยรัฐ

  • No tag available