ผู้ปกครองร้อง ลูกเกือบไม่มีที่เรียน เพราะเสื้อราคา 1,400 ที่ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

12 April 2016
480 view

ผู้ปกครองร้อง พาลูกไปมอบตัวที่โรงเรียน แต่ดันต้องจ่ายค่าเสื้อ 1,400 บาท ที่ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เผยลูกเกือบไม่มีที่เรียนเพราะไม่ได้จ่ายค่าเสื้อ

ในช่วงเวลาที่เด็ก ๆ เริ่มต้นที่จะไปมอบตัวเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองหลายคนต่างก็ต้องเร่งหาเงินเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายทางการศึกษาให้กับลูก ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง แต่กับบางกรณีทำให้หลายคนกลับมามองว่า ค่าใช้จ่ายบางอย่างนั้น เป็นสิ่งจำเป็นต่อการเรียนรู้ของเด็ก ๆ หรือไม่

โดยเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 มีผู้ปกครองรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเสื้อพร้อมข้อความ ระบุว่า ตนได้ซื้อเสื้อดังกล่าวมาในราคา 1,400 บาท โดยในวันที่ซื้อคือวันที่พาลูกไปมอบตัวที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งตนได้เตรียมเงินไปจำนวน 2,740 บาท ตามที่ทางโรงเรียนได้แจ้งมา แต่เมื่อไปถึง ทางโรงเรียนกลับบอกว่ามีค่าเสื้ออีก 1,400 บาท โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่งตนนำเงินมาไม่พอ เมื่อมีคนถามว่าซื้อวันหลังได้หรือไม่ ทางโรงเรียนก็ตอบว่า ภายในวันมอบตัวผู้ปกครองต้องมีใบเสร็จค่าเสื้อ ตนจึงต้องรีบโทรหาแฟนเพื่อให้หาเงินมาจ่ายค่าเสื้อดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ค่าเสื้อดังกล่าวนั้นแพงเกินไป ไม่จำเป็นในการเรียน และเห็นใจผู้ปกครองหลาย ๆ รายที่จะต้องหาเงินมาจ่ายค่าเสื้อผ้า-หนังสือ-อุปกรณ์การเรียน และเสื้อตัวละ 1,400 บาทนี้ ไม่ใช่เงินจำนวนน้อย ๆ เลยสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ

shirt2 shirt3

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับให้ซื้อเสื้อ ซึ่งหากผู้ปกครองไม่ประสงค์จะซื้อก็ไม่เป็นไร แต่หากจะให้ความอนุเคราะห์ซื้อเสื้อ ทางโรงเรียนก็ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ขณะเดียวกัน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า ทางโรงเรียนบอกว่าไม่ได้บังคับ แต่ก็เหมือนบังคับทางอ้อม ซึ่งถ้าเด็กไปโรงเรียนแล้วไม่มีใส่เหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ ก็จะถูกมองว่าเป็นแกะดำ และที่ทางโรงเรียนบอกว่าไม่ได้บังคับให้ซื้อนั้น ทำไมราคาถึงแพงเกินไปทั้ง ๆ ที่โรงเรียนอื่นก็มีทั้งหมวก ทั้งเสื้อ แต่ราคาก็ไม่ถึง 1,400 บาท

shirt7

shirt4 shirt5 shirt6

ที่มาจาก kapook
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด

  • No tag available