ย้อนรอยคดีดัง ฆาตกรเเวมไพร์สังหารเด็กเพื่อดื่มเลือด วันนี้ถูกประหารแล้ว

08 April 2016
599 view

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า นายพาโบล วาสเกซ นักโทษชายวัย 38 ปีจากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการขนานนามว่า “ฆาตกรแวมไพร์”  ถูกประหารชีวิตแล้วที่ทัณฑสถานในเมืองฮัตส์วิลล์ รัฐเท็กซัส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น จากความผิดข้อหาฆาตกรรม ด.ช.เดวิด คาร์เดนาส อายุ 12 ปี อย่างโหดเหี้ยม ใช้ท่อทุบหัวและปาดคอ พร้อมดื่มเลือดเหยื่อ เมื่อปี 2541

นายวาสเกซ กล่าวก่อนรับโทษประหารด้วยการฉีดยาพิษว่า “ผมขอโทษต่อครอบครัว ด.ช.เดวิด นี่เป็นวิธีเดียวที่ผมจะได้รับการยกโทษ พวกคุณได้รับความยุติธรรมแล้ว”  ทั้งนี้เหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเวลานั้นได้สร้างความหวาดผวาวิตกกังวลเกี่ยวกับพิธีกรรมลึกลับทางไสยศาสตร์ โดยอัยการเผยแพร่เทปคำให้การรับสารภาพของนายวาสเกซ ยอมรับว่าขณะนั้นอยู่ในอาการเมาและเสพยาจนเพ้อ ก่อนลงมือฆ่าเหยื่อด้วยการใช้ท่อกระหน่ำทุบตีแล้วเชือดคอ จากนั้นยกร่างเหยื่อปล่อยให้เลือดไหลลงบนหน้าแล้วดื่ม เพราะได้ยินเสียงของปีศาจสั่งให้ตนทำเช่นนั้น

โดยก่อนเกิดเหตุด.ช. เดวิด ได้ออกไปสังสรรค์กับกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีนายวาสเกซรวมอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่พบศพ ด.ช.เดวิด ใต้หลังคาบ้านในเมืองดอนนา ชายแดนรัฐเท็กซัส สภาพร่างกายเน่าเปื่อยขาดรุ่งริ่ง กระดูกแตก โดยผิวหนังด้านหลังหายไปและพบรูด้านหลังกะโหลกศีรษะ แต่ไม่พบอาวุธสังหาร

ย้อนรอยคดีดัง ฆาตกรเเวมไพร์สังหารเด็กเพื่อดื่มเลือด วันนี้ถูกประหารแล้ว

รายงานข่าวระบุอีกว่า ทนายความของนายวาสเกซได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลสูงสหรัฐในนาทีสุดท้ายก่อนประหารชีวิตนายวาสเกซ โดยให้เหตุผลต่อว่า จำเลยไม่ได้รับโทษที่เป็นธรรม เพราะมีคณะลูกขุนหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับโทษประหารได้ขอถอนตัวระหว่างพิจารณาคดี แต่ไม่เป็นผล  โดยเมื่อ 1 ปีก่อน ทนายของนายวาสเกซก็ยื่นอุทธรณ์โดยอ้างว่าลูกความของตนมีปัญหาทางจิตและบกพร่องทางการเรียนรู้

ขอบคุณข่าว :  ข่าวสด

  • No tag available