อึ้งเมืองไทย ตำรวจรวบตัวนักศึกษาสาว ขายตัวผ่านไลน์

08 April 2016
2757 view

อยากขายบริการทางเพศใน”ไลน์”ดีนัก ตร.ปคบ.วางแผนล่อจับ 4 นักศึกษา หลากหลาย ม.ดัง อวดสรรพคุณ รูบปร่าง-หน้าตา-ราคา เสร็จสรรพ แชร์พร้อมเสิร์ฟทุกกลุ่ม คอตกรับ”อยากได้เงิน”เผยมีสาวอื้อกว่า 50 คน วันพฤหัสที่ 7 เมษายน 2559 เวลา 21:37 น. เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ บก.ปคม. พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. ได้มีคำสั่งให้ระดมสืบสวนจับกุมการค้าประเวณีผ่านทางเว็บไซต์และสื่ออินเตอร์เน็ต ก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 รายคือ น.ส.แนท น.ส.เอมมี่ น.ส.เชอรี่ และน.ส.นอ (ทั้งหมดนามสมมุติ) อายุระหว่าง 25 – 26 ปี โดยจับกุมได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนแจ้งวัฒนะ

สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนได้รับแจ้งข้อมูลว่า มีกลุ่มหญิงสาวที่แสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยใช้ช่องทางของเทคโนโลยี ซึ่งใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อให้ยากต่อการจับกุมและติดตามของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้จากการสืบสวนพบกลุ่มไลน์ใช้ชื่อว่า บีโมเดล (BE MODEL) ซึ่งเป็นกลุ่มใช้เพื่อค้าบริการทางเพศ และมีพฤติกรรมเป็นกลุ่มที่รับสมาชิกแบบปิด เปิดรับเฉพาะสมาชิกที่จ่ายค่าเข้าร่วมกลุ่มเท่านั้น โดยผู้สร้างกลุ่มไลน์จะได้รับผลประโยชน์จากการที่มีสมาชิกใหม่เข้ากลุ่ม เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท แต่เมื่อเข้ากลุ่มมาแล้วลูกค้าจะต้องติดต่อพูดคุยกับหญิงสาวที่ขายบริการที่อยู่ในกลุ่มเอง ถือเป็นการขายบริการที่แพร่หลายและถูกแชร์ไปในหลายๆกลุ่ม จากนั้นเจ้าหน้า กก.1 บก.ปคม.ได้แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์เพื่อหาข้อมูลและติดต่อซื้อบริการทางเพศจากหญิงสาว ซึ่งเป็นสมาชิกในห้องกลุ่มดังกล่าว ซึ่งติดต่อเป้าหมาย 4 ราย ให้ออกมาพบที่โรงแรม เพื่อตกลงราคาค่าซื้อบริการทางเพศคนละ 8,000 บาท เมื่อถึงเวลานัดหมายพบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเดินทางมาเพียงลำพัง ไม่มีคนนำพาหรือแม่เล้ามาด้วย จึงแสดงตัวจับกุมทันที

จากการสอบสวนพบว่ากลุ่มไลน์ดังกล่าวมีสมาชิกหญิงสาวรอขายบริการทางเพศมากกว่า 50 คน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เข้ามาค้าบริการในกลุ่มไลน์ โดยเจ้าของกลุ่มไลน์เป็นคนจัดหามาชักชวน ส่วนใหญ่หญิงสาวที่ขายบริการนั้นจะเป็นนักศึกษาที่ต้องการเงิน เช่นเดียวกับตนที่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง แห่งหนึ่งย่านชานเมือง เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า มั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น นำส่ง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข่าว : www.dailynews.co.th

  • No tag available