สลด! พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งคาห้องน้ำวัดในปราจีนฯ

04 April 2016
1521 view

ตำรวจ สภ.ศรีมโหสถ รับแจ้งเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงถูกทิ้งในห้องน้ำวัดนานข้ามคืนร้องดิ้นจนอ่อนแรง โชคดีชาวบ้านได้ยินเสียงเข้าช่วยไว้ได้ทัน คาดแม่เด็กอาจไม่พร้อมเลี้ยงดูลูกหรือเป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาทำงาน

วันที่ 4 เมษายน 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า วานนี้ (3 เมษายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งภายในห้องน้ำวัดม่วงขาวแก้วพิกุล อ.ศรีมโหสถ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบตัวเด็กทารกเพศหญิงถูกทิ้งไว้ที่พื้นข้างโถส้วมในห้องน้ำห้องที่ 3 อยู่ในสภาพไม่สวมใส่เสื้อผ้า และยังมีรกพันไว้รอบเอวเด็ก เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวเด็กส่งไปยังโรงพยาบาลศรีมโหสถทันที เนื่องจากเด็กเริ่มมีอาการอ่อนแรง

จากการสอบถามนายเฉวก สมทรง ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่า ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องอยู่ภายในวัด ตอนแรกคิดว่าลูกแมว จึงช่วยกันค้นหากระทั่งมาพบอยู่ในห้องน้ำ และเมื่อวานนี้ที่วัดมีงานบวช เพิ่งปิดศาลาไปช่วงค่ำ คาดว่าทารกถูกนำมาทิ้งประมาณกลางดึก ซึ่งศาลาการเปรียญมี 2 ชั้น ชั้นล่างใส่กุญแจปิดหมด แต่พบว่าหน้าต่างด้านริมถูกเปิดออกเพื่อนำทารกมาทิ้ง

ขณะที่ พระลูกวัด เปิดเผยว่า เด็กทารกคนดังกล่าวน่าจะเพิ่งถูกนำมาทิ้งได้ไม่นาน เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ยินเสียงหมาในวัดเห่ากันดังสนั่นวัด แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดู จนกระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่า มีคนนำทารกมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ

ด้าน พญ.อภิญญา ทรัพย์ประเสริฐ แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีมโหสถ เปิดเผยว่า จากการตรวจร่างกายของเด็กทารกคนดังกล่าวพบว่าอุณหภูมิร่างกายต่ำ ไม่มีร่องการถูกทำร้าย ระดับน้ำตาลปกติ และคาดว่าน่าจะคลอดมาไม่เกิน 3 วัน จึงนำเด็กทารกเข้าตู้อบ เพื่อปรับอุณหภูมิในร่างกายอยู่ครู่หนึ่งจนอาการเริ่มดีขึ้น และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อตรวจรักษาเฉพาะทาง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าแม่ของเด็กอาจไม่มีความพร้อมเลี้ยงดูลูกหรือเป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาทำงาน แต่ไม่กล้าไปคลอดลูกในโรงพยาบาล เพราะกลัวความผิด จึงให้แพทย์ตรวจเก็บดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี
ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

  • No tag available