ตร.จันทบุรี รวบแม่ค้าขายทุเรียนกวนยัดไส้ ให้นักท่องเที่ยว

28 March 2016
813 view

จับได้แล้ว! ตร.สภ.นายายอาม ตามรวบแม่ค้าแผงผลไม้ เจตนาขายทุเรียนกวนยัดไส้ ให้นักท่องเที่ยว พร้อมของกลางทุเรียนกวนอีกกว่า 9 กก. เจ้าตัวอ้าง แนะนำลูกค้าก่อนซื้อ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนชอบของถูก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 มี.ค.59 ที่ สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี พ.ต.อ.สุรชาติ ขำเพชร ผกก.สภ.นายายอาม พ.ต.ท.พชรพล พิลา รอง ผกก.ป., ร.ต.ท.สมบัติ หอมสวัสดิ์ รอง สวป.ช่วยงานสืบสวน สภ.นายายอาม ได้คุมตัว น.ส.กัลยรัตน์ รำพึงพวก อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.วังโตนด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เจ้าของแผงผลไม้หนองน้ำใส ร้านที่ 20 ชื่อร้าน คอยคุณ ตั้งอยู่ริมถนนเส้นสุขุมวิทขาออก ตัวเมืองจันทบุรี ห่างจากแยกไฟแดงหนองแหวนไปประมาณ 1 กิโลเมตร พื้นที่ ม.10 ต.วังโตนด อ.นายายอาม ซึ่งแม่ค้าผลไม้ที่ทำการขายทุเรียนกวนยัดไส้ให้กับนักท่องเที่ยว จนเกิดเป็นคลิปวีดิโอโผล่ทางโซเชียลฯ และมีคนแชร์และโพสต์ทำลายชื่อเสียงภาพลักษณ์ของ จ.จันทบุรี เป็นจำนวนมาก

Njp

พ.ต.อ.สุรชาติ ขำเพชร ผกก.สภ.นายายอาม เปิดเผยว่า ทั้งนี้ จากการสืบทราบของสายว่า แผงผลไม้ดังกล่าวต้องสงสัย ในการขายทุเรียนกวนยัดไส้ให้กับนักท่องเที่ยว จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ ซึ่งก็พบว่า ทุเรียนกวนคล้ายลักษณะในคลิปวีดิโอดังกล่าว จึงได้ทำการล่อซื้อทุเรียนกวนจำนวน 1 ก้อน น้ำหนักเกือบครึ่งกิโลกรัม ในราคา 100 บาท จากนั้นได้ทำการแกะดูจนพบว่า มีการยัดไส้ข้างในจริง

Ey

จึงสอบถามกับ น.ส.กัลยรัตน์ เจ้าของแผง ซึ่งก็ยอมรับว่า ได้นำทุเรียนกวนมายัดไส้จริง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรพัก พร้อมกับตรวจยึดของกลางเป็นทุเรียนกวนที่เหลืออีก จำนวน 22 ก้อน น้ำหนักต่อก้อนประมาณครึ่งกิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 9.5 กิโลกรัม

จากการสอบสวน น.ส.กัลยรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้จำหน่ายทุเรียนกวนยัดไส้จริง โดยได้ทำการไปซื้อทุเรียนกวนคุณภาพดีจากร้านจำหน่ายผลไม้แปรรูป ในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อนำมาห่อทุเรียนกวนค้างปีของตนเอง ซึ่งสีไม่สวย แล้ววางจำหน่าย ควบคู่กับทุเรียนกวนคุณภาพดี เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อสำหรับผู้ที่ต้องการราคาถูก โดยในกรณีของลูกค้าที่โพสต์คลิปวีดิโอทางโซเชียลฯ ตนเองยอมรับได้ขายให้จริง พร้อมทั้งได้แนะนำให้ฟังว่า เป็นทุเรียนกวนขึ้นมาเอง โดยขายในราคาก้อนละ 100 บาท ที่วางขายคู่กัน ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าวได้ตัดสินใจเลือกซื้อทุเรียนกวนยัดไส้ไป

NjpU

ในเบื้องต้น ทาง จนท.แจ้งข้อหา น.ส.กัลยรัตน์ ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.59) ผวจ.จันทบุรี จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงข่าว และแจ้งข้อหา เพิ่มเติมอีกครั้ง.

ที่มาจาก ไทยรัฐ