คลิป หนูน้อยวัย 5 ขวบ ช่วยชีวิตแม่หมดสติในสระว่ายน้ำจนรอด

24 March 2016
639 view

เผยคลิปหนูน้อยวัย 5 ขวบ ช่วยชีวิตแม่ที่เป็นลมชักหมดสติในสระว่ายน้ำ แพทย์เผยหากช่วยช้ากว่านี้แค่ 1 นาทีอาจเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยคลิปวิดีโอหนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบ กลายเป็นฮีโร่ของครอบครัวตั้งแต่ตัวยังเล็กกะเปี๊ยก เมื่อเธอดึงร่างของแม่ที่หมดสติในสระว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่ง จนทำให้แม่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แพทย์เผยหากปล่อยให้จมน้ำนานกว่านี้ถ้าไม่เสียชีวิตก็สมองเสียหายหนัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2559 หนูน้อยอัลลิสัน แอนเดอร์วัลด์ เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ได้เล่นน้ำอยู่กับนางเทรซี่ แอนเดอร์วัลด์ แม่ของเธอ ที่บ้านในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา แต่แล้วจู่ ๆ นางเทรซี่ก็เกิดเป็นลมชักขณะว่ายน้ำ ทำให้เธอหมดสติจมน้ำในสภาพนอนคว่ำหน้า

หลังจากสังเกตว่าผู้เป็นแม่นอนลอยนิ่งไม่ไหวติง หนูน้อยอัลลิสัน ก็เดินลงไปดูคุณแม่ เธอทำอะไรไม่ถูกอยู่ช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ได้ดึงร่างแม่ขึ้นมาเกยฝั่งแล้วก็วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนในบ้าน ก่อนที่คนในบ้านซึ่งถูกระบุว่าเป็นพี่สาวและน้า จะเข้ามานำตัวนางเทรซี่ส่งโรงพยาบาล

แพทย์ที่โรงพยาบาลเผยว่า ไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้นางเทรซี่ชักในน้ำแบบนี้ แต่หากปล่อยไว้นานกว่านี้เพียงแค่ 1 นาที นางเทรซี่อาจเสียชีวิตหรือสมองได้รับความเสียหายหนักได้เลย ดังนั้นเรียกว่าหนูน้อยอัลลิสันเป็นนางฟ้าของบ้านจริง ๆ

ที่มา : kapook.com