แม่ผู้เสียสละ ยอมเสี่ยงชีวิตของแม่เลื่อนทำคีโมเพื่อรักษาชีวิตลูก

24 March 2016
1301 view

ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั้นปฎิเสธไม่ได้ว่า เป็นความรักของแม่ แม่เป้นผู้ให้และผู้เสียสละโดยแท้จริงแม้แต่ชีวิตถ้าต้องแลก แม่นั้นจะยอมแลกให้ลูกอยู่ … ดังเช่นคุณแม่ท่านนี้ค่ะ ตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต เพราะเลื่อนกาทำคีโมออกไป

นางไฮดี ลอฟลิน อายุ 33 ปี จากเมืองพอร์ติสเฮด ประเทศอังกฤษ ทราบว่าตัวเองป่วยมะเร็งเต้านมหลังจากตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ได้เพียง 3 เดือน ซึ่งตอนนั้นแพทย์เสนอให้นางไฮดีทำแท้งไปก่อน เพื่อรับการทำคีโมหรือการรักษามะเร็งด้วยเคมีบำบัดทันที แต่นางไฮดีตัดสินใจเลื่อนการรับการรักษาไปก่อนเพื่อรักษาชีวิตลูกน้อยไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสารเคมี  โดยใช้ยาที่มีความรุนแรงน้อยลงแทน

 

เมื่ออาการป่วยของนางไฮดีหนักขึ้น และยาที่ใช้อยู่ไม่สามาถรักษาอาการได้ แพทย์จึงแนะให้นางไฮดีคลอดก่อนกำหนด เพื่อรับการรักษาด้วยสารเคมีตัวที่แรงกว่าโดยเร็วที่สุด แม้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ที่สุดแล้วนางไฮดีจึงต้องคลอดลูกสาวคือ แอลลี หลุยส์ สมิธ ทั้งที่อายุครรภ์เพียง 28 สัปดาห์เท่านั้น ทารกมีน้ำหนัก 1.04 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อแรกคลอดนั้นทารกมีอาการปลอดภัยดี แต่แล้วกลับเสียชีวิตในอีก 8 วันต่อมา สร้างความเสียใจแก่นางไฮดีและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ผู้คนจำนวนมากในโลกโซเชียลต่างให้กำลังใจนางไฮดีและยกย่องความรักของแม่ที่มีต่อลูก

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การคลอดบุตรขณะอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ตามปกติแล้วทารกมีโอกาสรอดชีวิตถึงร้อยละ 90 ล่าสุดนางไฮดียังคงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือคีโมต่อไป และน่าจะรู้ผลการรักษาประมาณเดือน มี.ค. ปีหน้า เป็นช่วงเวลา 8 วันที่มีคุณค่าของคุณแม่ท่านนี้ค่ะ

 

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูล : ข่าวสด
ขอบคุณรูปภาพ : เดลีเมลล์

 

  • No tag available