คุณแม่เเชร์ประสบการณ์ : อุจจาระหมักหมมในช่องคลอดลูก จากการใส่แพมเพิสนาน

22 March 2016
59369 view

ใส่แพมเพิสนาน

‎คุณแม่แชร์ประสบการณ์ ลูกรักติดเชื้อจากอุจจาระหมักหมมทางช่องคลอด หนูน้อยมีภาวะผิดปกติของช่องคลอดร่วมด้วย เพราะมีช่องคลอด 2 รูด้วยกัน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดเชื้อได้ง่ายกว่าเด็กคนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ น้องอยู่โรงพยาบาลและคุณแม่แจ้งว่า อาจมีการผ่าตัดเพื่อยเย็บรู ที่เกินมา 1 รู โดยคุณแม่แชร์ประสบไว้ดังนี้ค่ะ 

มาม่าแชร์

มาเล่าประสบการณ์น่ะค่ะ‬ สำหรับบ้านไหนที่มีลูกสาว ก่อนและหลังลูกขับถ่าย ดูให้ดีด้วยนะคะ กลัวจะเป็นเหมือนลูกสาวของหนูค่ะ ลูกสาวของหนูเป็นเด็กอารมณ์ดีมากๆ ยิ้มบ่อย ร่าเริงแจ่มใสตลอดเวลา มาหลังๆนี้ น้องไม่ค่อยสบาย ท้องเสีย อึบ่อยมากๆ จนแม่มาสังเกตุตอนหลังๆ ทำไหมอึของลูกอยู่ด้านหน้าแพมเพิสตลอดเลย เด็กปกติที่อึกันนั้น อึจะติดอยู่ที่ก้น หรือหลังแพมเพิส แม่ก็เลยสังเกตุอาการของน้อง พอน้องจะอึ หรือฉี่ น้องร้องงอแงมากๆ ร้องเหมือนเจ็บ แม่ก็เลยเอาน้องไปอาบน้ำ เพราะน้องชอบเล่นน้ำมากๆ แต่น้องก็ยังร้องอยู่ หนูไม่รู้ทำไง เห็นน้องกำลังเบ่งอึ หนูก็เลยลูบที่ท้องของน้องเบาๆ จู่ๆ ก็มีฉี่ปนอึออกมาพร้อมๆกัน ทางจิมิ แม่ตกใจมาก ก็เลยรีบอาบน้ำลูก โทรหาพ่อให้ส่งน้องมา รพ. ตอนเย็นเมื่อวานก็ตรวจแล้ว แต่หมอเฉพาะทางไม่อยู่ วันนี้หนูก็เลยมา รพ.อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสาเหตุ เจาะเลือด ตรวจฉี่ ผลออกมาปรากฏว่า น้องเป็นหลายอย่างเลยค่ะ ทางเดินปัสสาวะอักเสบ เกิดจากการที่น้องใส่แพมเพิส แล้วน้องอึ คุณแม่เปลี่ยนแพมเพิสช้าไป อึเลยเข้าไปอยู่สะสมในช่องคลอด ทำให้อักเสบ คือ ปกติแล้ว ลูกของหนูอึใส่แพมเพิส อึเสร็จ หนูก็รีบเปลี่ยนน่ะค่ะ ไปเคยให้อึค้างอยู่นานเกิน 5 นาทีค่ะ แต่เป็นเพราะ ลูกถ่ายเหลวด้วยค่ะ อึเลยเข้าไปอยู่ในจิมิ ทำให้น้องถ่ายออกมาจากจิมิค่ะ อีกอย่าง ลูกสาวไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไปค่ะ น้องมีรูทั้งหมด 3 รู รูก้น รูจิมิ แล้วเพิ่มมาอีก 1 รูค่ะ

สำหรับคุณแม่ท่านไหน ที่ใส่แพมเพิสให้น้องทั้งวันทั้งคืน อย่าลืมสังเกตุด้วยนะคะ ถ้าน้องร้องตอนจะอึ หรือฉี่ อาการนี้อาจจะบอกได้ว่าน้องเจ็บ น้องอาจจะเป็นอะไรอยู่ก็ได้ เพราะเด็กยังเล็ก พูดอะไรไม่ได้ แม่อย่างเราก็ต้องคอยสังเกตุให้ดีๆค่ะ เคสหนูนี้ยังดี ที่รู้เร็ว ถ้ารู้ช้าไป อาจจะเป็นเยอะกว่านี้ ตอนนี้น้องต้องนอน รพ. เพื่อดูอาการต่อไปค่ะ 1-2 วันนี้ หมออาจจะส่งตัวไป รพ.เด็กอีกทีค่ะ อาจจะมีการผ่าตัด +กับเย็บรู ที่มีมาเพิ่มค่ะ คุณแม่ช่วยหนูอวยพรให้น้องปลอดภัยด้วยน่ะค่ะ หนูอยากให้น้องปกติ และแข็งแรงเหมือนเด็กทั่วๆไปค่ะ

mamaexpert ขอ ขอบคุณคุณแม่ ที่ร่วมเเชร์ประสบการณ์ในการเลี้ยงลูก ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ทุกๆท่านในครั้งนี้ด้วยค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้สาวน้อย หายเป็นปกติในเร็ววัน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูล : เฟสบุ๊ค  กุ๊บ กิ๊บ น้องใบเตย