พ่อแม่ร่ำไห้ใจสลาย เห็นศพลูกสาววัย13 ผูกคอตายหลังบ้าน-สลดแม่พร่ำโทษตัวเอง!!

21 March 2016
1818 view

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 มี.ค. ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอตาย ภายในหมู่บ้านไผ่ขวาง ม.6 ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้ง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมหาโพธิ์เบญจธรรม เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง ม.6 ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางวารี และ นายวชิระ (สงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา และบริเวณโคนต้นสะเดาริมสระน้ำ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว สวมกระโปรงสีดำ สวมเสื้อสีขาว โดยใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกกับกิ่งต้นสะเดา ห้อยตัวลงมา จนขาติดพื้นดิน ในที่เกิดเหตุยังพบเศษปูนและท่อนไม้วางอยู่ คาดว่าน่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ในการปีนต้นไม้ขึ้นไปผูกคอ โดยเศษปูนน่าจะนำมาวางเป็นชั้น เพื่อใช้ในการเหยียบขึ้นไป เพื่อผูกคอตัวเอง

2

ส่วนผู้เสียชีวิต คือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเล็กของ นางวารี และ นายวชิระ โดยเรียนอยู่ชั้น ป.5 กำลังขึ้น ป.6 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีมหาโพธิ หลังจากที่พ่อ และแม่ เมื่อเห็นศพลูกสาว ก็ถึงกับร้องไห้ ใจแทบสลาย ด้วยความเสียใจ

จากการสอบสวนนายวชิระ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ยังเห็นลูกสาวนั่งซักรองเท้าอยู่หลังบ้าน หลังจากนั้นก็ได้ออกไปทำงานได้ไม่นาน ลูกสาวอีกคน ก็โทรไปบอกว่าน้องผูกคอตาย จึงกลับมาดู ปกติลูกสาวจะเป็นคนร่าเริง เรียนเก่ง กำลังขึ้น ป.6 เทอมหน้า

ส่วนนางวารี ผู้เป็นแม่ บอกว่า ลูกสาวเคยบ่นน้อยใจที่แม่ใช้ทำงานบ้านบ่อย และทำอยู่คนเดียว ถ้าใช้มากๆ จะหนีไปผูกคอตาย ซึ่งพี่สาวผู้ตายก็มาพูดให้ฟังเมื่อหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะตัดสินใจทำ ซึ่งตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องอื่นนั้น ลูกสาวไม่เคยทำเรื่องเสียหายอะไร เป็นเด็กเรียนเก่ง โดยเฉพาะอาทิตย์หน้าก็จะไปเรียนซัมเมอร์ ในช่วงปิดเทอม แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

3“ถ้าจะโทษก็ขอโทษตัวเอง ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น การเลี้ยงลูกสมัยนี้เลี้ยงยาก ต้องเข้าใจและเอาใจ” แม่กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ที่มา : ข่าวสด

  • No tag available