จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และครีมทาหน้าขาว สารฟอกขาว มูลค่านับล้าน

17 March 2016
1582 view

เจ้าหน้าที่ตำรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และครีมทาหน้าขาว สารฟอกขาวเป็นจำนวนมาก มูลค่านับล้าน สารภาพรับขนมาจากท่าขี้เหล็กชายแดนพม่า มาส่งสระแก้วเข้ากัมพูชา
เมื่อเวลา 18.00 น. (16 มีนาคม 2559) พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการขนส่งสินค้ามูลค่านับล้าน โดยใช้รถยนต์ตู้เป็นพาหนะผ่านเส้นทาง 359 สระแก้ว – เขาหินซ้อน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุชาติ ปราณี ผกก.สภ.วังตะเคียน และร.ต.อ.พชรธัช สมานกิตติธร รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย นปพ. พร้อมเจ้าของลิขสิทธิ์ตั้งจุดตรวจที่บริเวณถนนสาย 359 สระแก้ว – เขาหินซ้อน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กท. นข 1533 สระแก้ว วิ่งผ่านมาด้วยความเร็วสูงจึงส่งสัญญาณให้จอด พร้อมเข้าทำการตรวจสอบพบนายพิภพ เจ๊กจันทึก อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์ จำนวน 1,900 ชุด คิดเป็นมูลค่าจำหน่ายประมาณ 300,000 บาท สารฟอกขาว 2 ลัง จำนวน 50 กิโลกรัม และภายในรถทางเจ้าหน้าที่ยังพบเสื้อผ้าประเภทชุดกระโปรง เสื้อยืด และกระเป๋าเลียนแบบยี่ห้อดัง แต่ยังไม่ติดตรายี่ห้อ อีกจำนวนมาก มูลค่านับล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางส่ง สภ.วังตะเคียน พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อมาทำการตรวจสอบเครื่องสำอางดังกล่าว พบว่าเป็นเครื่องสำอางค์ประเภทครีมบำรุงผิวหน้า ไม่มี อย. เป็นเครื่องสำอางค์ที่มีความผิดตาม พรบ. เครื่องสำอาง และ พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค


qg1c33

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพิภพ เจ๊กจันทึก รับสารภาพว่าได้ไปรับสินค้าทั้งหมดมาจากฝั่งพม่าทางด้านอำเภอท่าขี้เหล็ก จังหวัดเชียงราย ผ่านถนนสาย 359 สระแก้ว – เขาหินซ้อน เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำข้ามไปยังกัมพูชาประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อติดตรายี่ห้อสินค้าชื่อดังอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีราคาสูงขึ้นอีกเท่าตัว แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางค์ที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลาก ห้ามมิให้ผู้ใดผลิต ขาย หรือนำหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนสินค้าเสื้อผ้าและกระเป๋า จะได้ทำการตรวจสอบสินค้าลิขสิทธิ์ เพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป

ที่มาจาก ข่าวสด