สุดสะเทือนใจ ญาติลงมือผ่าทารกแฝดออกจากร่างแม่ที่เพิ่งเสียชีวิตเพราะทารกยังดิ้นอยู่

17 March 2016
534 view

สุดสะเทือนใจ ญาติลงมือผ่าทารกแฝดออกจากร่างแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่รอด หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่สนที่จะช่วยเหลือ จุดกระแสโซเชียลจวกเละ ไร้มนุษยธรรม

เว็บไซต์ Tomo News ของสหรัฐอเมริกา เผยคลิปเหตุการณ์สุดเศร้าสะเทือนใจ ซึ่งเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2559 ที่เมืองดูอาลา ประเทศแคเมอรูน จากในคลิปจะเห็นว่า หญิงรายหนึ่งกำลังผ่าคลอดศพแม่ท้อง 7 เดือน เพื่อช่วยนำตัวทารกแฝด 2 คนออกมาจากร่างของแม่ หลังจากทางโรงพยาบาลไม่สนใจที่จะช่วยเหลือ

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันสะเทือนใจและโกรธเคืองเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ทราบว่าหญิงผู้ตายที่ชื่อว่า โมนิค คูเมท ถูกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปฏิเสธการช่วยเหลือ เนื่องเธอและครอบครัวไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล

ด้านสามีของนางโมนิคเผยว่า ภรรยาของเขาเสียชีวิตระหว่างทางขณะไปโรงพยาบาล เมื่อไปถึงพยาบาลจึงบอกให้นำตัวเธอไปยังห้องดับจิต ทางครอบครัวจึงนำร่างเธอไปที่นั่น แต่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ห้องดับจิตได้สังเกตว่าทารกแฝดในครรภ์ของภรรยายังดิ้นอยู่ ให้ทางครอบครัวรีบนำกลับไปยังโรงพยาบาล

แต่เมื่อไปถึงอาคารสูตินรีเวช กลับพบว่าประตูที่จะเข้าไปยังแผนกทำคลอดเกิดล็อค ไม่สามารถเข้าไปได้เลย ทางญาติจึงตัดสินใจใช้ใบมีดโกนผ่าศพ เพื่อช่วยชีวิตเด็กออกมาให้เร็วที่สุด แต่โชคร้ายที่ไม่ทันกาล ทารกแฝดทั้ง 2 รายไม่มีใครรอดชีวิต

คลิปเหตุการณ์

 

อย่างไรก็ดี ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่า เหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดจากความละเลยที่จะให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาล จุดกระแสประท้วงหนัก และขณะนี้เพื่อความยุติธรรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวน พร้อมทั้งสอบพยานในที่เกิดเหตุเพื่อสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ขอบคุณข่าว : www.Kapook.com

  • No tag available