บัณฑิตสาวนำพวงมาลัยมะลิสดกราบบนร่างของแม่ที่เป็น “อาจารย์ใหญ่” มีวันนี้เพราะแม่…

15 March 2016
874 view

บัณฑิตเกียรตินิยม คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำความสำเร็จสวมชุดพยาบาลและเข็มสถาบันที่ได้รับ พร้อมพวงมาลัยมะลิสดกราบบนร่างของแม่ที่เป็น “อาจารย์ใหญ่” บอกขอบคุณแม่ที่ให้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกมาเป็นอย่างดี

วันที่ 14 มีนาคม 2559 เว็บไซต์ guideubon.com ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับของ น.ส.นันทิยา ศรีหะนันท์ หนึ่งในบัณฑิตเกียรตินิยม จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเข้าพิธีรับเข็มสถาบันแก่นักศึกษาพยาบาล ที่สำเร็จการศึกษา เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมีกำหนดการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในประมาณปลายปี 2559

นันทิยา ศรีหะนันท์

โดยภายหลังที่เข้าพิธีรับเข็ม น.ส.นันทิยา ก็เดินทางนำพวงมาลัยมะลิ พร้อมความสำเร็จกราบร่างของ “แม่” ที่เป็น “อาจารย์ใหญ่” ในรั้วของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างซาบซึ้งในความรักและกตัญญูของ น.ส.นันทิยา ที่มีต่อแม่ผู้ให้กำเนิดเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งนี้ น.ส.นันทิยา ยังเปิดเผยอีกว่า ตนมีความฝันอยากเรียนพยาบาลมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ที่จำความได้ก็เจอภาพของพยาบาลตรวจคนไข้มาตั้งแต่เด็ก นั่นคือคุณแม่ จึงผูกพันในสายอาชีพนี้ อีกทั้งในช่วงเรียนมัธยมปลาย คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งจึงอยากจะดูแลท่านให้ดีที่สุด ให้หายจากโรคร้าย เพราะที่ผ่านมาตลอดชีวิตแม่เป็นคนดูแลลูกมาตลอด อยากตอบแทนบุญคุณท่าน แต่สุดท้ายท่านก็มาจากไปก่อนวัยอันควร

นันทิยา ศรีหะนันท์

น.ส.นันทิยา กล่าวต่อว่า แม้ในวันนี้แม่จะไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของลูก แต่ก็อยากบอกแม่รู้ว่า ลูกสาวคนนี้เรียนจบพยาบาลอย่างที่แม่หวังไว้แล้ว และสัญญาจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด จะเป็นพยาบาลที่ดี รักคนไข้ให้เหมือนกับเป็นญาติของเราตามที่แม่เคยบอกเสมอ ขอบคุณแม่ที่ให้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกมาเป็นอย่างดี ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบกันใหม่ ขอให้ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูล : เพลิน วิชัยวงศ์  guideubon.com

  • No tag available