สาว 17 ป่วยประหลาด เลือดไหลออกจากตา หู จมูก วันละ 5 ครั้ง

12 March 2016
1520 view

เว็บไซต์ เดลิเมล์ ของอังกฤษรายงานเรื่องราวของ มาร์นี่ ฮาร์วีย์ หญิงวัยรุ่น 17 ปี จากเมืองสโต๊ก-ออน-เทรนต์ มณฑลสแตฟฟอร์ดเชอร์ ในสหราชอาณาจักร ที่ป่วยด้วยโรคประหลาด มีเลือดไหลออกจากเกือบทุกทวารวันละ 5 ครั้ง โดยเฉพาะตา และหู แบบไม่ทราบสาเหตุ จนเธอได้รับการขนานนามว่า “สาวลึกลับ” (The Mystery Girl)

มาร์นี่เริ่มป่วยด้วยโรคประหลาดในปี 2556 เมื่อวันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ามีเลือดเปื้อนกระจายทั่วหมอน หลังจากนั้นแม่ของเธอ แคเธอรีน วัย 43 ได้พาไปโรงพยาบาล แม้ผ่านการตรวจหลายครั้งแต่แพทย์ไม่สามารถฟันธงได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร

1457629561_ป่วย1

โดยตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เธอเข้ารับการตรวจ สแกนอีกหลายต่อหลายครั้ง และได้รับคำแนะนำให้ปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหาร โดยงดอาหารที่มีน้ำตาล นม เนย เป็นส่วนผสม เพื่อหาสาเหตุของอาการป่วย

อย่างไรก็ตาม อาการของเธอกลับแย่ลงไปอีก และเมื่อเดือนก.ค.ปีก่อน มาร์นี่ตื่นขึ้นมาพร้อมกับตาที่พร่ามัวและปวดตามาก เมื่อส่องกระจกก็พบเลือดสีแดงเหนียวข้นค่อยๆไหลออกจากตาข้างขวา

1457629583_ป่วย2

“เลือดเริ่มไหลจากตาของฉัน แล้วก็จมูก และหู เลือดมีสีแดงข้น เหนียว ฉันวิ่งจากห้องนอนลงมาชั้นล่าง เมื่อพ่อกับแม่ รวมถึงพี่ชายและน้องชายเห็น ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ ก่อนพี่ชายโทร.เรียกรถพยาบาล” มาร์นี่ เล่าย้อนเหตุการณ์สยองราวกับฉากในภาพยนตร์
ถึงตอนนี้มาร์นี่มีเลือดออกจากตา จมูก หู และเล็บมือวันละ 5 ครั้ง แต่แพทย์ทุกสาขาจากทั่วประเทศยังมึนตึ้บกับเคสนี้ซึ่งพบแค่คนเดียวในสหาราชอาณาจักร จนหมอขนานนามเธอว่า “สาวลึกลับ”

1457629698_ป่วย6 (1)

เมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์นี่เริ่มมีเลือดออกจากใต้ลิ้น และหนังศีรษะ เพิ่มขึ้นมาอีก รวมทั้งรู้สึกปวดภายในร่างกาย และปวดไมเกรนรุนแรง มีรอยฟกช้ำสีเขียวคล้ำทั่วร่างกาย เมื่อไปโดนจะรู้สึกเจ็บ และบวมขึ้นมา

อาการป่วยประหลาดทำให้มาร์นี่ได้รับความทุกข์ทรมานมาก ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบคนปกติทั่วไป ขาดเรียนบ่อย ไปเข้าเรียนไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ต้องล้มเลิกความตั้งใจที่จะเรียนคอร์สทำผม และรับจ๊อบเป็นพนักงานขายร้านเสื้อผ้า เพราะเลือดจะไหลออกเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้

1457629769_รวมป่วย2

“ฉันเคยออกไปข้างนอกกับเพื่อนทุกวัน แต่ตอนนี้ฉันกลัวที่จะออกจากบ้าน ช่วงซัมเมอร์ถือโอเคหน่อย เพราะสามารถซ่อนเลือดที่ไหลออกจากตาด้วยแว่นกันแดด แต่ตอนนี้ทำไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องอยู่แต่ในบ้าน ฉันไม่สามารถรู้ได้ว่าเลือดจะไหลออกมาเมื่อไหร่ และไม่อยากทำให้ผู้คนกลัว” สาวป่วยปริศนาเผย โดยเธอมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนางพยาบาล ได้ไปเที่ยววันหยุดและพบรักกับชายหนุ่มสักคน

1457629928_ป่วย10

ทั้งนี้แม้ดูเหมือนว่าอาการของเธอจะแย่ลงยิ่งกว่าเดิมเมื่อมีรอบเดือน แต่จากผลการตรวจไม่พบความปผิดปกติของอวัยวะใดๆในร่างกาย ไม่พบว่าเลือดเป็นพิษระดับธาตุเหล็กก็ปกติ และได้รับการยืนยันไม่มีเนื้องอกในสมอง

ล่าสุดมาร์นี่ได้แชร์เรื่องราวของเธอผ่านโลกออนไลน์เพื่อขอคำแนะนำในการรักษา หวังกลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติอีกครั้ง

1457630007_ป่วย5

ที่มา Daily Mail, The Mirror รูปจาก Marnie Harvey , ข่าวสด

  • No tag available