สลดใจ พ่อแม่วัยรุ่นโพสต์ขายลูกวัย18 วัน

10 March 2016
701 view

เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีนรายงานว่า นายอาต้วน และเสี่ยวเหมย สองสามีภรรยาวัย 19 ปี จากมณฑลฟูเจี้ยน ถูกนำตัวไปขึ้นศาลไต่สวนคดีในข้อหาค้ามนุษย์ หลังโพสต์ขายลูกสาววัย 18 วัน แลกกับเงิน 23,000 หยวน เพื่อนำไปซื้อโอโฟนรุ่นใหม่และรถมอเตอร์ไซค์

 รายงานข่าวระบุว่า อาต้วน และเสี่ยวเหมย พบรักในปี 2556  และอยู่กินด้วยกันโดยไม่ได้เข้าพิธีแต่งงาน หรือจดทะเบียนสมรส เพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย จนกระทั่ง เสี่ยวเหมย ตั้งครรภ์และให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อยในวันที่ 28 เดือน ส.ค. 57 แต่เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีงานทำ การเลี้ยงดลูกต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อย ฝ่ายชายจึงแนะให้แฟนสาวขายลูก โดยในตอนแรก เสี่ยวเหมยไม่เห็นด้วย จึงไปขอความช่วยเหลือจากพ่อสามี  แต่กลับได้รับคำตอบว่า “ไม่อยากได้หลานสาว อยากได้หลานชายมากกว่า” เมื่อได้ยินดังนั้น เธอจึงเปลี่ยนใจยอมขายลูก

นายอาต้วน และเสี่ยวเหมย สองสามีภรรยาวัย 19 ปี

โดยอาต้วนได้ขายลูกสาวให้ผู้เสนอซื้อผ่านทางโปรแกรมสนทนาออนไลน์ QQ เป็นเงิน 23,000 หยวน (ราว 124,000 บาท) แล้วนำไปซื้อไอโฟนและจักรยานยนต์ หลังจากนั้นเสี่ยวเหมยได้แยกทางกับสามี แต่อาต้วนไม่ยอมขู่ว่าจะแจ้งความกับตำรวจเรื่องขายลูกกินหากเธอไม่ยอมกลับมา แต่เสี่ยวเหมยก็ไม่สนใจ กระทั่งอาต้วนตามไปพบว่าเธอทำงานที่ไหน เรื่องราวทั้งหมดจึงถูกเปิดโปง ก่อนอาต้วนไปมอบตัวกับตำรวจในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และจากนั้นตำรวจได้จับกุมนางเสี่ยวเหมย

 “ฉันเลี้ยงดูตัวเองมาตั้งแต่เกิด คู่รักในหมู่บ้านก็ขายลูกเช่นกัน ฉันไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย” เสี่ยวเหมยอ้างเมื่อถูกตำรวจควบคุมตัว  ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาลักพาตัวและค้ามนุษย์ โดยศาลพิพากษาจำคุกฝ่ายชายเป็นเวลา 3 ปี ส่วนนางเสี่ยวเหมย รับโทษจำคุก 2 ปีแต่รอลงอาญา

ขอบคุณข่าว  :  ข่าวสด

 

 

อ่านเพิ่มเติม

  • No tag available