แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร ร็อกเกอร์หญิง ในตำนาน เผยถึงชีวิตที่ต้องต่อสู่กับมะเร็งเต้านม

09 March 2016
1007 view

แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร อดีต ร็อกเกอร์หญิงคนดัง ป่วยมะเร็ง โดยอดีตนักร้องดัง ตรวจพบเชื้อมะเร็งที่เต้านม และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชมาเกือบปีแล้ว แต่กลับไม่มีข่าวแพร่งพรายใดๆ ในวงกว้าง จะมีก็เพียงแฟนเพจในเฟซบุ๊ก Waen Thitima ที่ส่งข้อความให้กำลังใจกันเท่านั้น

โดยนักร้องในตำนาน เข้ารับการรักษา ทั้งผ่าตัด ให้ยาเคมีบำบัด ฉายแสง กินยาต้านฮอร์โมนต่อเนื่อง โดย แหวน-ฐิติมา เขียนเรื่องราวผ่านเพจ และได้รับกำลังใจจากแฟนคลับจำนวนหนึ่ง มุมมองที่น่าเป็นแบบอย่าง ของแหวน คือ การมองว่ามะเร็งเป็นแล้วก็รักษาได้ แหวนถือเป็นนักสู้ใจเต็มร้อย โดยจะเห็นได้จากเรื่องราว ถ้อยคำ ที่เขียนให้กำลังใจตัวเอง และคนอื่นด้วยผ่านเพจ

 

นอกจากนั้น หลังจากเป็นผู้ป่วย เข้ารักษาตัวที่ศิริราช แหวน ยังได้ช่วยร่วมรณรงค์โครงการรู้ทันมะเร็งเต้านมให้กับทางโรงพยาบาลด้วย

 

 

ซึ่งเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แหวน เขียนเรื่องราวถึงการรักษาตัวด้วยการฉายแสงว่า “Chill ครบ 3 อาทิตย์ฉายแสงมาได้ 15 ครั้ง ผ่านมาค่อนทางแล้ว เพื่อนเยอะขึ้นทุกวัน วันนี้มาเจอน้องส้ม ระหว่างนั่งรอก็คุยกันถามไถ่ถึงอาการก็เป็นใกล้เคียงกับเราเลย ชอบหมวกของน้องเลย selfie กันเล่น คุยกันไปเรื่อย คุณลุงนั่งอยู่ข้างหลังเรามาจากเพชรบุรีเป็นที่ลำไส้ก็ร่วมจอยคุยด้วยว่าอาการของแต่ละคนเป็นยังไง

 

สุดท้ายคุณลุงก็ถามเรา 2 คนว่า ที่เป็นเนี่ยยังมีอะไรกับสามีได้ปกติไม้ ฮา พอดีคุณลุงโดนเรียกไปฉายแสงพอดี น้องส้มเลยรีบตอบว่าใช้ชีวิตปกติค่ะ 555 เสดละ เราก็กลับมาทักทายน้องเสือเป็นหมาประจำอยู่หน้า golden place ศิริราช ชีวิตมันก็มีความสุขดีอยู่ทุกวี่วัน ไม่ต่างจากหมาที่อยู่บ้าน และเราหรือใครก็เช่นกัน มันอยู่ที่ใจ”

 

วันต่อๆมา แหวน ก็ยังเขียนถึงลูกสาวด้วยว่า “คิดถึงเต็มฟ้า SF vs BKK กำลังกลับจากศิริราช หลังจากฉายแสงซึ่งทุกวันศุกร์น้องๆ เทคนิคการแพทย์ในห้องฉายแสง ก็จะเขียนเติมเส้นกำหนดการฉายแสง ที่เคยเขียนให้ดูไปแล้วที่ผ่านมา เราก็ไม่คอยอาบน้ำ(เพราะตัวไม่เหม็น555) ไม่อยู่ในที่ร้อนกลัวเหงื่อออกแล้วเส้นจะลบ หยุดมา 2 วันส-อา เส้นมันก็ลบอยู่ดี คนใกล้ตัวก็บอกว่าก็เอาสีเมจิกเติมเองไปเลย เราก็เถียงกันเป็นวรรคเป็นเวรว่าไม่ได้เด็ดขาด รพ.เค้ามีหมึกพิเศษ เถียงกันจนงอนไม่พูดกันครึ่งค่อนวัน จนวันนี้ก่อนฉายแสง น้องเค้าก็เลยเขียนเส้นเติมให้อีก เราก็เลยอดถามไม่ได้อีกว่าหมึกที่เขียนทำมาจากไรคะเท่าที่บอกได้ก็คือ Alcohol ,gentian violet,Silver nitrate ฯ

 

โหได้ความรู้เยอะเลย และก็อดถามไม่ได้อีกว่าใช้สีเมจิกได้ไม้คะ กะว่าต้องไม่ได้แน่ๆเลย จะเอาไปเถียงอย่างไม่ลดละ น้องบอกว่าก็ได้ค่ะ (แต่วว)แต่ว่ามันลบง่าย เลยใช้สูตรผสมทางการแพทย์นี่ละค่ะอยู่ติดได้เป็นอาทิตย์ Ok ระหว่างกลับเลยเงียบเลยไม่พูดละเรื่องสีเมจิก เห็นพระที่นั่งอนันตสมาคมดูคุ้นๆคิดถึงรูปที่ลูกส่งมาหยุดๆๆ(สั่งอย่างเดียวเลย)ขอลงไปถ่ายรูป

 

Ps.น้องพยาบาลบอกอาบน้ำได้ปกติค่ะแต่อย่าถูสบู่ตรงเส้น เฮ้อไม่ค่อยได้อาบน้ำมา3อาทิตย์ละ555 ดีที่อาทิตย์แรกอากาศเย็นชอบบ”

 

 

โดยช่วงเวลาป่วยของแหวน ก็ยังเป็นช่วงที่ น้องปันปัน-เต็มฟ้า ลูกสาวคนเดียวของเธอ ต้องบินไปเรียนต่อที่ University of California Berkley San Francisco ในโครงการแลกเปลี่ยนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เท่ากับว่า แหวน ต้องต่อสู้กับโรคร้ายตามลำพัง แต่ ร็อกเกอร์หญิงในตำนานเมืองไทย ก็สามารถผ่านจุดสำคัญในชีวิต จนมาถึงวันนี้

ซึ่งล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา แหวน-ฐิติมา ก็เขียนในเพจว่า “ไชโยโห่ฮี้ว ฉายแสงวันสุดท้าย เสร็จสิ้นทุกกระบวนการ เหลือแต่เจอคุณหมอ follow up กลับบ้านสบายใจอยากกินไข่ทอดบำรุงร่างกายเพิ่งซื้อกระทะใหม่จากทีวีโฆษณา ทอดไม่ติดกะทะ โห ซื้อ 1 แถม 1 โทภายใน 5 นาทีแต่ก็เป็นอย่างนี้ทุกวันแหละค่ะ ทอดแล้วเป็นอย่างที่รูปเห็นนั่นแหละ 555 นึกถึงพี่ดี้เลย ที่เคยซื้อของจากโฆษณาในโทรทัศน์แล้วก็เป็นแบบนี้แหละหรือว่าเราทำไม่เป็นใครช่วยบอกหน่อยเหอะ 555”

ขอบคุณข้อมูล เพจ Waen Thitima , แพรวดอทคอม

 

 

 

ขอบคุณ  : ข่าวสด