ลูกวัย 4 ขวบหายจากบ้าน เจอรองเท้าข้างบ่อน้ำพ่อดำน้ำเจอศพ

04 March 2016
955 view

เช้าวันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 59 เกิดเหตุสลด หนูน้อยวัย 4ขวบเศษหายจากบ้านพัก พ่อแม่ออกตามหาไม่คิดฝันว่าลูกจะตกน้ำเสียชีวิต  

เหตุเกิดบริเวณบ้านปากน้ำ ต.บ่อทอง หลังจากที่เด็กหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น ทางพ่อกับแม่ออกตามหาแต่ไม่พบและเมื่อช่วงเช้ามาพบรองเท้าของเด็ก ถอดอยู่ข้างคลอง ทางพ่อจึงลงหาบริเวณริมฝั่งคลองจึงพบว่าหนูน้อยได้จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ชื่อผู้เสียชีวิต  ด.ช วิชัย สีม่วง อายุ4 ขวบ 16 ม.1 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ขณะนี้ทางญาติตั้งตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดปากน้ำ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และจะเผาวันพรุงนี้ เนื่องจากทางครอบครัวยากไร้  ทางมูลนิธิสัจจะได้ บริจาคโลพศพให้เพื่อบรรจุร่างหนูน้อย

สถิติเด็กจมน้ำของประเทศไทยค่อนข้างสูงในทุกๆปี เตือนทุกบ้านเฝ้าระวัง 

จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุข ในรอบ 3 ปี มีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จมน้ำเสียชีวิตกว่า 3,500 ราย การจมน้ำเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีทั่วโลกเสียชีวิต ปีละ 135,585 คน เฉลี่ยวันละ 372 คน

ขณะที่ประเทศไทยพบผู้เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำปีละเกือบ 4000 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีจมน้ำเสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 1,400 คน เฉลี่ยวันละเกือบ 4 คน ซึ่งมากเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับการเสียชีวิตของเด็กจากทุกสาเหตุทั้งโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ

โดยช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงที่มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตมากที่สุดจำนวน 182 คน รองลงมาคือมีนาคม 148คน และพฤษภาคม 141คน กลุ่มเด็กอายุ 1-9ปี เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสุด สาเหตุที่เด็กไทยจมน้ำเสียชีวิตกันมาก เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่ยังขาดทักษะว่ายน้ำ

ขอบคุณ  : แผนกฝ่ายข่าว”หน่วยกู้ภัย”สัจจะ”

  • No tag available