นางแบบแม่ลูกอ่อน ศัลยกรรมเสริมอึ๋มเสียชีวิตคาเตียง

01 March 2016
880 view

เว็บไซต์เซี่ยงไอ้อิสต์ ของจีนรายงานเหตุการณ์สุดสลดจากเมืองเซินเจิ้นและเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการศัลยกรรม เมื่อ”ถิง ถิง” นางแบบซึ่งเป็นคุณแม่ลูก 3 วัย 25 ปี เสียชีวิตขณะเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอก เธอเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอกที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาหน้าอกมีขนาดเล็ก

โดยในเช้าวันเดียวกัน “ถิง ถิง” เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมตา 2 ชั้นเวลา 10.30 น. ซึ่งแพทย์ให้ยาชาในขนาดที่เพียงพอต่อการระงับอาการปวดบริเวณดังกล่าว และจากนั้นได้เพิ่มขนาดยามากขึ้นเมื่อเธอเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกต่อ แต่ระหว่างที่ทำการผ่าตัด ชีพจรของเธอช้าลง ความดันโลหิตต่ำลงอย่างมาก จนทีมแพทย์ต้องให้ยากระตุ้นหัวใจ ทว่าไม่เป็นผล หัวใจของเธอหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้แม้หญิงสาวเสียชีวิตไปนานหลายชั่วโมง แต่ทางคลิกกลับโทร.ไปแจ้งให้ให้ครอบครัวของเธอรับทราบในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. จึงทำให้ทางครอบครัวรู้สึกโกรธไม่พอใจอย่างมาก

อย่างไรก็ตามทางคลินิกได้แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อการเสียชีวิตของคนไข้สาวรายนี้ก่อนวัยอันควร พร้อมทั้งเตรียมเสนอค่าชดเชยให้ทางครอบครัวด้วย ขณะที่ศัลยแพทย์และทีมงานทุกคนในคลินิกล้วนมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้อง และคลินิกก็ผ่านการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

ขอบคุณ : ข่าวสด