ทารกถูกแทง 14 แผล ฝังดินซ้ำรอดปาฏิหาริย์ แพทย์คาดฝีมือแม่วัยรุ่น

24 February 2016
586 view

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีทารกแรกเกิดถูกฝังดินและมีรอยของมีคมแทง ที่บ้านโนนสวรรค์ ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น แต่ปรากฏว่า เด็กรอดปาฏิหารย์ และได้รับการส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่อาคาร 11 หอผู้ป่วยทารกแรกเกิดระยะวิกฤติ 1 พบกับ น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น พร้อมคณะแพทย์ ได้เข้ามาตรวจดูอาการของทารก ซึ่งมีอายุประมาณ 1 – 2 วัน เพศชาย ผิวขาวผิวพรรณดี ความยาว 50 ซม. น้ำหนัก 2,750 กรัม มีบาดแผลถูกของมีคมแทงตามลำตัวจำนวน 14 แผล แพทย์ได้ช่วยผ่ารักษาบาดแผลที่หน้าอกเรียบร้อยแล้ว

ด้านายพรชัย มานาง ผญบ.หมู่ 3 บ้านโนนสวรรค์ เปิดเผยว่า บริเวณจุดที่พบเด็กทารกเป็นป่ายูคาลิปตัสอยู่กลางทุ่งนา พบรอยรถจักรยานยนต์ และรอยเท้า ในจุดที่เด็กถูกทิ้ง ในจุดที่พบทารกพบเสื้อยืดสีชมพูเปื้อนคราบเลือด สภาพเด็กขณะนั้นถูกรัดคอด้วยถุงพลาสติก หลุมที่ฝังเด็กลึกประมาณ 20 ซม. โดยเด็กทารกมีหน้าท้องเขียวช้ำ และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงประมาณ 14 จุด โชคดีมีนางขจิต ไปเห็นและช่วยเหลือมาได้จนรอดชีวิตเข้ารักษาตัวใน รพ.ขอนแก่น

ทารกถูกแทง 14 แผล ฝังดินซ้ำรอดปาฏิหาริย์ แพทย์คาดฝีมือแม่วัยรุ่น

 

น.พ.ชาญชัย  จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กทารกเพศชายได้รับการรักษา ช่วยเหลือแล้วยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 1 – 2 วัน เมื่อเวลา 21.00 วันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นทารกแรกเกิดถูกชาวบ้านพบถูกฝังดินที่ลำตัว แขน ขา มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมตามลำตัว จำนวน 14 แผล มีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอด ได้นำตัวมาส่ง รพ.แวงใหญ่ และส่งต่อมารักษาต่อที่ รพ.ขอนแก่น

ปัจจุบันอาการผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ใส่ท่อช่วยหายใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจ ใส่สายระบายลมจากช่องเยื่อหุ้มปอด ได้รับการผ่าตัดเปิดช่องท้องเพื่อตัดเยื่อหุ้มหน้าท้อง และตกแต่งบาดแผล งดน้ำและอาหาร ให้สารละลายและยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ขณะนี้ทางหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดระยะวิกฤติ 1 ได้ดำเนินการติดต่อสังคมสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง และนิติเวชเพื่อชันสูตรเพิ่มเติมแล้ว

ทารกถูกแทง 14 แผล ฝังดินซ้ำรอดปาฏิหาริย์ แพทย์คาดฝีมือแม่วัยรุ่น

น.พ.ชาญชัย กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัว เชื่อว่าเป็นแม่เด็กอยู่ในวัยรุ่นได้ เพราะใช้อาวุธของมีคมทิ่มแทงลูกตัวเอง แล้วเกิดเปลี่ยนใจยับยั้งอารมณ์ด้วยการเปลี่ยนมาฝังในป่าเพื่อปกปิดความผิด ซึ่งขั้นตอนต่อไป เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวนหาว่าเด็กทารกคนนี้ พ่อแม่คือใคร หาญาติ และหาผู้กระทำผิดทำไมต้องนำทารกแรกเกิดมาฆ่าให้ตาย และฝังดินเพื่อลบล้างความผิดด้วย

ขอบคุณข่าว : ข่าวสด

  • No tag available