ข้อคิดดีๆจาก ฟักกลิ้ง ฮีโร่ …เมียผมไม่ได้ไม่มีรายได้

24 February 2016
1553 view

ข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิตคู่ เมื่อภรรยาต้องเลี้ยงลูกเต็มเวลา หนักที่สามีทำหน้าที่เป็นฟันเฟืองในการหาเงินมาจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอด หน้าที่แม่Full time มันยากมากที่คนอื่นและสามีจะเข้าใจว่า .. แท้ที่จริงแล้ว แม่Full time นั้นทำงานหนักกว่าทำงานนอกบ้านซะอีก เป็นเรื่องดีมากๆที่คุณพ่อสายพันธุ์ใหม่ที่มองเห็นอาชีพแม่ด้วยหัวใจและเข้าใจ วันนี้ Mama expert ได้นำแง่คิดดีๆจาก ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เมื่อ … เมียผมไม่ได้ไม่มีรายได้ มากระเทาะหัวใจทุกบ้าน ให้ทบทวนบทบาทของคู่ชีวิต ในวันที่คุณเป็นทั้งคู่รักและพ่อแม่ในเวลาเดียวกัน

งานของเธอคืองานของผม งานของผมคืองานของเธอ
เราเพียงแต่แบ่งหน้าที่กันทำงาน ผมเพียงแต่เป็นคนไปรับเงินมาในชื่อของผม แต่ผมจะไม่สามารถทำงานนั้นๆเต็มที่ได้เลยถ้าไม่มีอีกส่วนคอยดูแลที่บ้าน ลูก และชีวิตส่วนพักใจของผมทั้งหมด

งานของเธอไม่มีวันหยุด
ไม่มีเวลาพักแน่นอน และน่าเบื่อยิ่งกว่างานออฟฟิซ โอกาสเจริญเติบโตในงานนี้คือเห็นทุกอย่างในบ้านเรียบร้อย เห็นลูกเติบโต แข็งแรง และมีโบนัสคือของที่เธออยากได้เพียงแค่นั้น

สามี ภรรยาคือร่างกายเดียวกัน
วิ่งอาจเมื่อยที่ขา แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับเต้นแรง กินอาจอิ่มที่ท้อง แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับมีความสุข

เงินของเรา
ในวันที่ผมหาเงินมาได้ มันจึงเป็นเงินของเรา เพราะงานที่ทำนั้นคืองานของเรา การที่เธอทำอาชีพแม่บ้านไม่ได้หมายความว่าเธออยู่บ้านเฉยๆ แต่มันคืออาชีพที่เธอรับภาระอีกส่วนแทนสามีอยู่
และวันนี้ในหัวใจผมมีทีมเวิร์คที่ดีจริงๆ-1  ฟักกลิ้ง ฮีโร่-1  ฟักกลิ้ง ฮีโร่2
ขอบคุณเเง่คิดดีๆเพื่อพ่อแม่สายพันธ์ใหม่ : ฟักกลิ้ง ฮีโร่

  • No tag available