พ่อร้องสื่อตำรวจไม่รับแจ้ง ลูกสาวถูกหมากัดแก้มเหวอะ

13 February 2016
1062 view

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. นายจิรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวจ.ปทุมธานี ได้เข้าร้องเรียนสื่อมวลชน กรณีบุตรสาวคือ “น้องข้าวจ้าว” อายุ 6 ปี กำลังเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แก้มฉีกเป็นแผลเหวอะหวะ ขณะกำลังเดินทางไปในโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยแพทย์ต้องเย็บบาดแผลถึงเกือบร้อยเข็ม

โดย นายจิรศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่นมา ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์(จยย.) ไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนหนังสือ แต่เนื่องจากเส้นทางต้องข้ามสะพานไม้ข้ามคลองที่เล็กและแคบ ตนเกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัยจึงให้ลงเดินนำหน้าไปก่อน ส่วนตนจะขี่รถจยย.ตามไปห่าง ๆ กระทั่งถึงช่วงท้ายสะพาน กลับพบเพื่อนบ้านเข้าห้อมล้อม และช่วยกันประคองร่างโชกเลือดของบุตรสาวที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขพันธุ์ไทยสีขาว-น้ำตาล ของเพื่อนบ้านที่เลี้ยงไว้กัด ตนจึงรีบพาลูกส่ง รพ.ประชาธิปัตย์ ก่อนจะส่งต่อไปที่ รพ.ปทุมธานีอย่างเร่งด่วน โดยแพทย์ได้ทำการรักษาและเย็บบาดแผลเกือบ 100 เข็ม และให้พักฟื่นที่ รพ. เพื่อรอดูอาการ

13-2-2

ต่อมาเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ตนได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข เรียกร้องขอค่าสินไหมทดแทนและค่ารักษาพยาบาล แต่พนักงานสอบสวนท่านหนึ่งปฏิเสธไม่รับแจ้งความ เพราะไม่มีคู่กรณีและให้ตนเองกลับไปตามเจ้าของสุนัขมาก่อน ทั้งนี้ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะการรับแจ้งความน่าจะรับแจ้งไว้ก่อน โดยที่ไม่ต้องเชิญคู่กรณีอีกฝ่ายหรือเจ้าของสุนัขมา ซึ่งเป็นการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น จากเหตุดังกล่าว ทำให้ตนไม่เข้าใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ทั้งบุตรสาวของตนเองก็นอนพักฟื่นอยู่ที่รพ. จำต้องรีบเดินทางไปเฝ้าดูอาการ ซึ่งหากมีการรับแจ้งความไว้แล้ว ก็จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนกฎหมาย จึงมาร้องสื่อเพื่อให้ติดตามประสานไปยังสภ.ที่รับผิดชอบ ช่วยดูแลเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับฝ่ายตนด้วย อย่างไรก็ตามจะพยายามประสานเพื่อนบ้านคู่กรณี เดินทางไปเจรจากันที่โรงพักให้ได้ในวันที่ 14 ก.พ. นี้ต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์