อาการล่าสุด!! “น้อดีเจ” ติดเชื้อกระแสเลือด! แพทย์เผยเฝ้าระวัง 24 ชม.

10 February 2016
632 view

ภาพจาก : มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ผอ.วชิระภูเก็ต เผย “น้องดีเจ” มีอาการขาดน้ำ-อาหาร ส่งผลติดเชื้อในกระแสเลือด นำตัวเข้าห้องอาร์ซียู ขณะขา 2 ข้างสภาพคล้ายเน่าเปื่อยเหมือนแช่น้ำนาน เฝ้าระวัง 24 ชม. ด้านตำรวจ สภ.วิชิต เร่งสรุป 2 ประเด็นหายตัว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.พ. 59 นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากนำตัว ด.ช.เจษฎากร ไชโย หรือ น้องดีเจ อายุ 3 ขวบ 9 เดือน เข้ามารักษา พบว่ามีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด โดยเฉพาะขาทั้ง 2 ข้าง มีสภาพคล้ายเน่าเปื่อยเหมือนแช่น้ำเป็นเวลานาน ตลอดจนตามผิวหนังร่างกายมีร่องรอยถูกยุงและแมลงกัดต่อยเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีอาการขาดน้ำและอาหาร ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด แพทย์จึงนำตัวเด็กเข้าห้องอภิบาลการหายใจ (ห้องอาร์ซียู) เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด โดยจะต้องเฝ้าสังเกตอาการตลอด 24 ชม. จากนี้ไป

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนการหายตัวไปของ น้องดีเจ เพื่อประชุมสรุปผลการสืบสวนสอบสวน ตลอดจนการวางแนวทางและความเป็นไปได้ในรูปคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะพบ น้องดีเจ การสืบสวนสอบสวนได้มีการตั้งประเด็นหลักๆ ไว้ 4 เรื่อง ประกอบด้วย 1. เดินพลัดหลงหายไป 2. เกิดอุบัติเหตุ 3. คนใกล้ชิดนำพาตัวไป และ 4. ถูกแก๊งลักพาตัวไป

ซึ่งเมื่อพบ น้องดีเจ แล้ว การสอบสวนจะมีการตัดประเด็นเกิดอุบัติเหตุและถูกแก๊งลักพาตัวไปออก คงเหลือประเด็นเด็กเดินพลัดหลงไปในป่าเอง และคนใกล้ชิดเป็นผู้นำพาตัวไป ซึ่งจะมีการขยายผลการสืบสวนสอบสวนปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อสรุปผลการสอบสวนก่อนที่จะรายงาน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ทราบ โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 1 ชม. ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยแนวทางการประชุมดังกล่าวได้ จนกว่าจะมีการสอบสวนขยายผล 2 ประเด็นดังกล่าวให้กระจ่างและชัดเจน.

ที่มาจาก thairath.co.th