พ่อเฒ่าจำใจฆ่าลูก เมาแอ๋-ถีบตกเก้าอี้ รอมอบตัวทั้งน้ำตา

04 February 2016
512 view

พ่อเฒ่าวัย 77 ป้องกันตัว-จำใจกระหน่ำแทงใส่ลูกชายไม่รักดี เมามายกลับบ้าน ขู่ขอเงินไปซื้อเหล้า ถีบตกเก้าอี้ซ้ำ เผยทั้งน้ำตา “ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนอยากฆ่าลูก”

เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง พงส.สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.กุดจับ พ.ต.ท.ปรัชญา สนิทวงศ์ชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วีระชัย ไชยคำหาญ สว.สส. พ.ต.ท.สันต์ ถานันตะ สวป. พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธ์ ฤทธิ์มหา สวป.สภ.กุดจับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกุดจับ

ที่หน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุพบศพ นายเทอดศักดิ์ อายุ 41 ปี นอนหงายจมกองเหลืออยู่ที่พื้นดิน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีเมา จากการชันสูตรพบ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดบริเวณใต้ไหปลาร้าข้างซ้าย 1 แผล ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล บริเวณท้อง 2 แผล รวม 4 แผล ใกล้กันพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนเลือดวางอยู่ที่พื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเชื้อชาย อายุ 77 ปี บิดาของผู้ตาย หลังก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับให้การว่า ตนเคยเป็นอดีตปลัดอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ตั้งแต่อายุ 35 ปี ได้ลาออกจากราชการ เพราะมีลูก 6 คน เงินเดือนน้อยไม่พอใช้

หลังลาออกได้เดินทางไปทำงานประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อกลับมาอยู่บ้านภรรยาเสียชีวิต ลูกทั้ง 6 คน ได้แต่งงานแยกครอบครัวออกไป ส่วนผู้ตายเป็นลูกคนที่ 3 แต่งงานมีครอบครัว แต่ก็แยกทางกับภรรยาทั้ง 2 ครั้ง กลับมาอาศัยอยู่กับตน 2 คน

ตนอาศัยอยู่กับผู้ตาย 2 คน ซึ่งผู้ตายมีอาชีพรับจ้าง ส่วนตนอยู่บ้านอาศัยเงินผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท และเงินลูกคนอื่นๆ ส่งมาให้ใช้จ่าย ผู้ตายมีอาชีพรับจ้าง แต่ทำงานได้เงินมาก็นำไปซื้อเหล้าดื่ม พอเมากลับมาบ้านก็จะดุด่า ซ้อมทำร้ายตนเป็นประจำ ถ้าไม่ให้ก็จะลงไม้ลงมือทำร้าย และจะข่มขู่เอาเงินจากตนไปซื้อเหล้าดื่ม ซึ่งตนก็ได้แต่อดทนเพราะว่ารักลูก หวังว่าซักวันลูกจะเลิกดื่มเหล้าและกลับมาเป็นคนดี

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายไปดื่มเหล้าที่งานศพภายในหมู่บ้าน แล้วได้เดินกลับมาบ้าน มาขู่ขอเงินตนไปซื้อเหล้าดื่มอีก ตนไม่ให้เพราะผู้ตายเอาไป 300 บาทแล้ว ที่เหลือตนจะนำไปจ่ายค่าไฟ และเห็นว่าผู้ตายเมามากแล้ว จึงบอกให้นอน ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ ถีบจนตกเก้าอี้ พร้อมกับเอามีดสปาต้ามาขู่เอาเงินและไล่ฟันตน

ตนสุดจะทนจึงคว้ามีดปลายแหลมแทงผู้ตายที่ท้อง 1 ครั้ง ผู้ตายได้จับตนล็อคคอลากเข้าไปในห้อง ตนใช้มีแทงแบบไม่หยัง จนผู้ตายปล่อยตนและเดินออกไปล้มลงขาดใจตายคาที่ หลังลูกชายตายตนก็ไม่ได้ไปไหน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นายเชื้อชาย ยังบอกอีกทั้งน้ำตาว่า “ไม่มีพ่อแม่ที่ไหน อยากฆ่าลูกตัวเองหรอก เพราะรักลูกดั่งแก้วตา ถึงลูกจะเป็นคนยังไงก็รัก ลูกเมามาขู่ทำร้ายก็อดทนมาตลอด หวังสักวันว่าลูกจะกลับตัว เพราะจะได้ฝากผีฝากไข้ยามแก่เฒ่า แต่วันนี้ถูกลูกเอามีดไล่ฟันจนทนไม่ได้ จึงได้คว้ามีดแหลมแทงสวนจนตาย หลังลูกตายก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่ได้ตั้งใจฆ่าลูก”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” พร้อมกับควบคุมตัวพร้อมมีดของกลางไปสถานีตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก sanook.com