ชาวกรุงลุ้นหนาวอีกระลอก 8-9 ก.พ.นี้ อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาเซลเซียส

02 February 2016
387 view

ชาวกรุงลุ้นหนาวอีกระลอก ! 8-9 ก.พ.นี้ อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ อีสาน อุณหภูมิจะลดอีก 3-5 องศาเซลเซียส เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทย

วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2559) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน ได้แผ่ปกคลุมถึงประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว และเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ โดยลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรกและอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร จึงขอเตือนให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน จะแผ่เสริมปกคลุมประเทศไทยตอนบน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และตอนบนของภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้าอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และคาดว่า ในช่วงวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ที่กรุงเทพฯ อุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเช้า จะอยู่ที่ 16-17 องศาเซลเซียส

โดยล่าสุด ทางนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด 37 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงหนือและภาคเหนือ โดยให้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดจากอากาศหนาวเย็นแล้ว

ที่มาจาก kapook.com