สุดรันทด!!! 3พี่น้องกำพร้าพ่อแม่ ยายเฒ่าขายผักเลี้ยงหลาน

01 February 2016
1064 view

สุดรันทด !!!สามพี่น้องกำพร้าพ่อแม่ พี่คนโต 8 ขวบ หยุดเรียนมาเฝ้าไข้น้องคนกลาง ที่ถูกรถชนจนสมองกระทบกระเทือน ขณะที่ยายต้องดูแลตาอัมพฤกษ์กับหลานสาวคนเล็ก ที่ตาบอดทั้งสองข้าง เผยพ่อแม่เด็กจากไปนานแล้ว ทำได้แค่เก็บผักขายหาเศษเงินปะทังชีวิต ชาวโซเชี่ยลแห่ส่งต่อเรื่องราวหวังเจอคนใจบุญบรรเทาทุกข์

ทำไม่ต้องช่วยแชร์ ขอความช่วยเหลือ 

คุณโอ๊ต เจ้าของเฟสบุ๊ค เฟซบุ๊ก @โอ๊ต ผีเสื้ออิสระ เป็นผู้แชร์เรื่องวราวสุดรันทดเพื่อช่วยเหลือและบอกบุญกับเพื่อนชาวไทยที่มีจิตศัรทรา โดยหลังจากมีการส่งต่อภาพและเรื่องราวไปในโซเชี่ยลมีเดีย ทำให้มีที่ผู้ต้องการรับรู้ข้อมูลรายละเอียดของครอบครัวที่สุดรันทดนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงเร่งติดตามไปยังผู้ปกครองของหนูน้อยทั้ง 3 กระทั่งทราบว่า สามพี่น้องพักอาศัยอยู่กับ นายถวิล ศรีมามาต อายุ 70 ปี และนางสังกา ศรีมามาต อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นตายาย เนื่องจากพ่อแม่เด็กเสียชีวิตไปแล้วทั้งคู่ ยายสังกา เล่าว่า หลังจากพ่อแม่เด็กเสียชีวิตไป ยายกับตาก็ต้องรับภาระเลี้ยงดูเหล่าหลานๆ อาศัยเก็บผักไปขายหารายได้แบบวันต่อวัน แต่ก็ทำไม่ได้ทุกวัน เพราะยายเป็นความดันและโรคคนแก่ ขณะที่ตาก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แค่ขยับตัวยังเหนื่อยเลย

แต่เรื่องที่เหมือนฟ้าดินกลั่นแกล้งมากสุดคือ น้องข้าวฟ่างวัย 4 ขวบ มาถูกรถชนจนสาหัสอีก ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.57 สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง มือและขางอ ปอดติดเชื้อ ยายยังไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนมาใช้จ่ายดูแลครอบครัว ส่งผลให้น้องข้าวโพด ที่เป็นพี่ชายคนโตต้องหยุดเรียนเพื่อมาดูแลน้องด้วยการป้อนข้าวป้อนยา ส่วนยายนั้นเมื่อมีหลานคนโตช่วยดูแลหลานคนกลาง ก็แบ่งหน้าที่มาดูแลตาและหลานสาวคนเล็กที่พิการตาบอดสองข้าง ซึ่งนมข้นหวานต้มน้ำที่ให้หลานคนเล็กดื่มกินก็หมดแล้วด้วย

ด.ช.วัฒนา หวลห้อย หรือน้องข้าวโพด วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนท้ายพิกุล อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี
ด.ช.กฤษดา น้ำใส หรือน้องข้าวฟ่าง วัย 4 ขวบ ถูกรถชนอาการสาหัส สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง มือและขางอ ปอดติดเชื้อ
ด.ญ.สุพิชชา น้ำใส หรือน้องข้าวหอม วัย 2 ขวบ ยังป่วยพิการตาบอดและกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนเดินไม่ได้ด้วย

หลังจากข่าวแพร่ออกไป โรงพยาบาลได้นำ เด็กชาย วัย 4 ขวบไปตรวจเช็คร่างกายเพื่อวางเเผนการรักษต่อไป
02 ทั้งนี้ผู้ใจบุญและจิตกุศลสามารถช่วยเหลือซับน้ำตาครอบครัวสุดรันทดนี้ได้ ที่ บัญชี 982-7-3-88223 ธ.กรุงไทย สาขาพระพุทธบาท ชื่อบัญชี นางสังกา ศรีมามาต หรือช่วยแชร์เรื่องราวดังกล่าวเผื่อผู้มีจิตรอาสา จิตศัรทธา ประสงค์จะช่วยเหลือหรือรับอุปการะเด็กน้อยผู้น่าสงสารทั้ง3คน

ขอบคุณข้อมูลข่าว : เฟซบุ๊ก @โอ๊ต ผีเสื้ออิสระ
เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert  Editorial Team