ว่าที่คุณแม่ลิเดีย โพสขอโทษที่แคปชั่น อาจแรงไปเรื่องออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์

01 February 2016
1749 view

จากกรณีดราม่ากันยกใหญ่ เมื่อ สาวลีเดีย ศรัณรัชต์ ว่าที่คุณแม่ โพสต์ภาพยกน้ำหนัก ออกกำลังกาย พร้อมข้อความว่า “If you want me to do something, tell me I can’t do it! Mama got this! @theaspireclub #16weekspregnant #mamamuststayfit #healthymamahealthybaby ขุนแม่ต้องสตรองค่ะ! #คนท้องไม่ใช่คนป่วย #ไม่ได้หักโหม #ระวังอยู่ค่ะ #ไม่ได้ยกสูง #กะลังป้องกันอาการก้นย้วย #ถ้าไม่ใช่คุณหมอกรุณาอย่าแนะนำว่าอะไรควรไม่ควร #ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ #มีการศึกษาค่ะ #รู้ร่างกายตัวเองดีนะก๊ะ #อย่าdrama”

การโพสดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์กันอย่างมากในกลุ่มแฟนคลับและสังคม เพราะหลายบอกว่าเธอใช้คำพูดที่แรงเกินไป เหมือนดูถูกความห่วงใยจากบรรดาแฟนคลับ ล่าสุดวันนี้หลังจากที่ลิเดีย ไปตรวจสุขภาพครรภ์ เธอจึงโพสภาพนี้พร้อมกับแคบชั่นที่น่ารักเชิงขอโทษ ว่า …

ลิเดีย โพสขอโทษที่แคปชั่น อาจแรงไปเรื่องออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์

“ขอบคุณทุกความเป็นห่วงที่มีให้เดียและลูกในท้องนะคะ ตอนนี้เราสองคนแข็งแรงดีค่ะ และขอโทษด้วยนะคะ ถ้า caption อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าความห่วงใยของทุกคนไร้ค่า ทุกความห่วงใย ทุกcomment มีค่าสำหรับเดียนะคะ “ #มีการศึกษาค่ะหมายถึงเดียได้ศึกษาเรื่องนี้มาก่อนแล้วค่ะ #ไม่ได้ว่าใคร #ไม่ได้ดูถูกใคร #ไม่เครียดค่ะ #เครียดแล้วส่งผลต่อลูกในท้องค่ะ #ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ #healthymamahealthybaby #ultrasound”

อย่างที่คุณลิเดียว่าไว้ คนท้อง ไม่ใช่คนเป็นโรค สามารถออกกำลังกายได้ ว่ายน้ำ ยกเวท ปั่นจักรยาน ดีต่อสุขภาพแม่และช่วยให้คลอดง่ายด้วยนะเออ ยิ่งคุณแม่มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เวลาเบ่งคลอดลูกจะช่วยให้คลอดง่ายขึ้นมากเลยฮะ ที่สำคัญยังช่วยให้คุณแม่กลับมาเฟิรม แข็งแรงหลังคลอดลูกได้ไวมาก

ไม่ใช่คุณลิเดียคนเดียวที่ยกเวท เข้ายิมในขณะตั้งท้อง คุณแม่ทั่วโลกจำนวนนับไม่ถ้วนก็ทำแบบนี้เช่นเดียวกัน เพื่อความปลอดภัย ถ้าจะออกกำลังกายแบบเข้ายิม ยกเวทในขณะตั้งครรภ์ ก็ควรปรึกษาเทรนเนอร์และแพทย์ที่ฝากท้องอยู่ด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert  Editorial Team