อึ๋ย … ร้านหมูกะทะเสิร์ฟพยาธิตัวใหญ่ ในใส้หมู !!!

28 January 2016
1318 view

วันที่ 28 มกราคม2558 นี้ โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นที่ลูกค้าท่านหนึ่ง พบสิ่งที่น่าตกใจระหว่างรับประทานหมูกระทะที่ร้านแห่งหนึ่งจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อพบว่ามีพยาธิตัวใหญ่อยู่ที่ไส้อ่อนหมู ทางร้านจึงแสดงความรับผิดชอบ ไม่คิดค่าบริการในทันที

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างรับประทานหมูกระทะที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่บังเอิญเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ทานต่อไม่ลง โดยมีเนื้อหาใจความระบุว่า ระหว่างที่ทานหมูกระทะ พี่สาวคีบไส้อ่อนขึ้นมา กำลังจะทาน แต่ผิดสังเกตตรงที่มีอะไรยาวๆ อยู่ข้างใน จึงเรียกพนักงานและผู้จัดการร้านมาตรวจสอบ

ทางผู้จัดการร้านแจ้งว่า ไม่ทราบจริงๆ ว่าสิ่งที่อยู่ข้างในคืออะไร เพราะเป็นเนื้อและเครื่องในที่รับมาจากทางฟาร์ม ทำให้ไม่เป็นอันจะอยากรับประทานต่อ ทางร้านจึงแสดงความรับผิดชอบ ไม่คิดเงินใดๆ ต่อมาเจ้าของเรื่องราวจึงตรงไปยังร้านขายบา เปิดรูปภาพให้ผู้เชี่ยวชาญดู หมอยังแทบทนดูไม่ไหว พร้อมกับระบุว่าเป็นพยาธิในหมู

 

ดาวน์โหลด

พยาธิดังกล่าวน่าจะเป็นพยาธิไส้เดือนในหมู (ascaris suum)ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ของหมู ก่อนจะเข้าไปตามอวัยวะต่างๆ ขนาดยาวที่สุดที่พบอยู่ที่ราวๆ 8 นิ้ว สาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นหมูจากฟาร์ม ที่เลี้ยงโดยไม่ได้กินยาขับพยาธิออกมา

 

เรียบเรียงโดย  :  Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล :  เพจ Drama-Addict
ขอบคุณข้อมูล : www.merial.co.th
ขอบคุณข้อมูล :  sanook.com