ทารกแฝดวัย 3เดือน เสียชีวิตจากอากาศแปรปรวน

07 January 2016
869 view

ทารกฝาแฝดคนพี่ วัย 3 เดือน ช็อกดับคาที่นอน พ่อแม่เผยได้ยินเสียงแฝดน้องร้องจ้า ก่อนพบแฝดพี่หมดลมหายใจ ทีมชันสูตรเชื่อเสียชีวิตจากปรับสภาพร่างกายไม่ทัน อากาศแปรปรวน เช้าหนาวจัด บ่ายร้อนจัด

เมื่อเวลา 15.00 น. (6 ม.ค.) ร.ต.ท. สิทธิกร หล่อประดิษฐ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง จังหวัดได้รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กเสียชีวิต ที่บริเวณบ้านเลขที่ 50 ซอย 1 ถนน อนุวิถี ตฺ.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงพบศพเด็กทารกเพศหญิง อายุ 3 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยมีญาติร้องไห้เศร้าโศกเสียใจอยู่ใกล้ๆ จากการสอบถาม นางสาววิภานี มารดาของผู้ตายทราบว่า ตนมีลูกฝาแฝด 2 คน ซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา บิดาของเด็กได้มาทานข้าวพร้อมทั้งยังเล่นกับลูกน้อย ซึ่งเด็กก็มีอาการตอบสนองเป็นอย่างดี

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตนได้ยินเสียงลูกร้องจึงได้ขึ้นมาดู และพบว่าเด็กหญิงสุกัญญา แฝดคนพี่ได้นอนแน่นิ่ง ไม่มีอาการตอบสนอง จึงได้เรียกญาติพี่น้องที่อยู่โดยรอบให้มาช่วย แต่เมื่อเขย่าตัวก็พบว่าก็พบว่าเด็กได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตจากการที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ช่วงเช้ามีอากาศหนาวจัด ช่วงบ่ายมีอากาศร้อนจัด ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันและเกิดอาการช็อก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพเด็กทารกดังกล่าวไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ประสานญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

  • No tag available