เด็กป.5 เขียนจดหมายลาป่วยล่วงหน้า เจออีกทีเป็นศพวันลอยกระทง

25 November 2015
888 view

นักเรียนชาวพม่าชั้น ป.5 เขียนจดหมายลาป่วยส่งครู ก่อนแอบหนีเที่ยวงานลอยกระทงกลางดึก กระทั่งตอนเช้า พบกลายเป็นศพอยู่ริมถนนกลางเมืองแม่สอด จ.ตาก ด้าน ตร.คาด อาจมีเพื่อนผู้ตายรู้เห็นเรื่องดังกล่าว หากถูกทำร้ายจนเสียชีวิตจริง ..

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.58 พ.ต.ท.ธนะพล ชูทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แม่สอด รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพนักเรียนชายอายุราว 13-15 ปี อยู่ที่บริเวณ ริมถนนสายเฉลิมพระเกียรติ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม หน่วยกู้ภัย รุดไปตรวจสอบไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบ นายแทะมาซอร์ อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนขยายโอกาสไร้พรมแดนชาวพม่าพลัดถิ่น นอนเสียชีวิตอยู่ริมหญ้าข้างทาง มีร่องรอยการถูกทำร้าย มีเลือดเปื้อนบริเวณใบหน้า เสียชีวิตมาแล้วราว 3-4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเก็บบันทึกหลักฐานที่เกิดเหตุ ส่งให้แพทย์ตรวจสอบชันสูตรอีกครั้ง

สอบสวน นางซอร์ซู อายุ 46 ปี ให้การว่า บุตรชายตนเองออกจากบ้าน ไปเที่ยวงานลอยกระทงแล้วกลับมาที่บ้าน แต่ในช่วงประมาณ 04.00 น. คืนที่ผ่านมา มีเพื่อนมารับไป จนมาทราบข่าวอีกที กลายเป็นศพไปแล้ว

ขณะที่ ครูโรงเรียนขยายโอกาสไร้พรมแดนชาวพม่าพลัดถิ่น ให้การว่า เด็กชายแทะมาซอร์ อยู่ชั้น ป.5 เป็นลูกศิษย์ตนเอง ซึ่งเขียนจดหมายลาป่วยไว้ตั้งแต่วานนี้ (24 พ.ย.) แล้วหายไป มาพบอีกครั้งทราบแต่เพียงว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเชื่อว่าลูกศิษย์ถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิตอย่างแน่นอน

ด้านชุดสืบสวน สภ.อ.แม่สอด ลงพื้นที่ทันที เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนักเรียนรายนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนหาเงื่อนงำการถูกร้าย ซึ่งหากเป็นการฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายจนเสียชีวิตจริง คาดว่า อาจมีเพื่อนนักเรียนที่รู้เห็นในเรื่องดังกล่าวร่วมด้วย.

ขอบคุณข่าว : ไทยรัฐ

  • No tag available