คดีดังเมื่อ 4 ปีก่อน โจรลักพาตัวเด็กแรกเกิด วันนี้ตำรวจจับตัวได้แล้ว

05 November 2015
441 view

นางอัญชุลี อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการ 3 กองกำกับการตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมตัวได้ที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังก่อเหตุลักพาตัวเด็กทารกเพศหญิงที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธุ์ 2554 ก่อนหลบหนีไปกว่า 4 ปี

พล.ต.ท.บุญเลิศ ไขประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลาประมาณ 08.00 น. เกิดเหตุคนร้ายลักเด็กทารกแรกเกิดอายุ 2 วัน ไปจาก นางกัลย์สุดา อายุ 26 ปี ขณะที่ลุกออกจากเตียงพักฟื้นผู้ป่วยหลังคลอด ซึ่งอยู่ชั้น 2 แผนกสูติกรรม 1 อาคารราชนครินทร์ โรงพยาบาลขอนแก่น เข้าไปทำกิจธุระส่วนตัวในห้องน้ำภายในอาคารดังกล่าว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างท้วมผิวคล้ำ สวมเสื้อแขนสั้นลายขาวดำสวมทับด้วยเสื้อวอร์ม แขนยาวสีขาว สวมกางเกงขาสามส่วนลายขาวดำ รองเท้าแตะ อุ้มเด็กทารกเดินผ่านเคาน์เตอร์ด้านหน้าชั้น 2 ของตึกลงบันไดผ่านหน้าลิฟท์ชั้น 1 แล้วออกจากอาคารไป
news05
สำหรับคดีนี้ ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้สืบสวนหาข่าวติดตามหญิงคนร้ายที่ก่อเหตุเรื่อยมา กระทั่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ทราบว่า โรงเรียนวังตาเทพ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ตรวจพบพิรุธในใบสูติบัตรของเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมาสมัครเข้าเรียน มีรอยลบหลายแห่ง เชื่อว่าเป็นสูติบัตรปลอม

จากการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ ก็พบว่า หมายเลขประจำตัวประชาชน ระบุชื่อเป็นเด็กหญิงอีกคน อายุ 9 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ขอนแก่น ต้องสงสัยว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว อาจเป็นเด็กซึ่งถูกลักพาไปเมื่อปี 2554 ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 4 ปีแล้ว

นายสาคร ผู้เป็นปู่ของเด็กหญิง ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายศักดิ์พิชิต ซึ่งเป็นลูกชาย ก่อนจะสอบถามไปยัง นางอัญชุลี ก็ยอมรับสารภาพว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว ไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเอง เคยก่อเหตุไปลักเอามาจากโรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554

จากนั้นทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันบุคคล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บเยื่อบุกระพุ้งแก้มของเด็กหญิง และ นางกัลย์สุดา นำไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ และเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับรายงานผลตรวจพิสูจน์ว่า ทั้งสองมีความสัมพันธ์แบบมารดา-บุตร ประกอบกับมีพยานยืนยันว่า นางอัญชุลี มีตำหนิรูปพรรณตรงกับผู้ที่ก่อเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามตัว นางอัญชุลี กระทั่งเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สอบถามยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักเด็กทารกจากโรงพยาบาลขอนแก่นไปจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากแท้งลูก ขณะท้องได้ประมาณ 6 เดือน อยากมีลูกจึงลักเอาเด็กหญิงดังกล่าวไป

นางอัญชุลี ยอมรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุขับรถยนต์เก๋งมาเพียงคนเดียว เมื่อขโมยทารกจากโรงพยาบาลขอนแก่น จึงบอกกับสามีว่าเป็นลูกของเรา และมอบให้ปู่ย่าได้เลี้ยงดูแล ส่วนตนก็ได้ไปทำงานกับสามีที่ต่างจังหวัด เพราะรถบรรทุกสิบล้อของตนได้ไปรับจ้างขนส่งอยู่ในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด

ตลอดเวลาที่ผ่านมา จะแวะมาหาเด็กหญิงเดือนละครั้งสองครั้ง รักเหมือนลูกของตัวเองจริงๆ โดยที่สามีเองก็รักเช่นเดียวกัน กระทั่งเรื่องมาแดงขึ้นว่า ตนไปลักเด็กหญิงมาจากโรงพยาบาล เมื่อ 4 ปีก่อน จึงยอมให้ตำรวจจับกุม พร้อมกับให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ตนยอมรับผิด และเมื่อพ้นโทษแล้ว ตนจะขอซื้อเด็กหญิงจากแม่แท้ๆ ของเขา แม้ว่าจะเรียกราคาเป็นล้านบาท ตนก็จะซื้อมาเป็นลูก

ขอบคุณข่าว : snook!

  • No tag available